Sôi nổi các hoạt động Ngày hội văn hóa các dân tộc xã Xuân Lập năm 2024

Nhằm góp phần quảng bá, giới thiệu nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc trên địa bàn xã Xuân Lập, đồng thời tôn vinh, bảo tồn, phát triển quảng bá giới thiệu các loại hình văn hóa, văn nghệ, thể thao, các trò chơi dân gian mang đậm nét văn hóa truyền thống. Ngày 28/1/2024, tai thôn Khuổi Trang, UBND xã Xuân Lập đã tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc năm 2024. Ngày hội đã thu hút đông đảo nhân dân, du khách đến xem và cổ vũ.


Sôi nổi các hoạt động Ngày hội văn hóa các dân tộc xã Xuân Lập năm 2024

Ngày hội văn hóa các dân tộc xã Xuân Lập năm 2024 được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa, thể thao, du lịch trên địa bàn xã. Qua đó nâng cao nhận thức trong việc xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, gắn công tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch gắn với những mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Tại Ngày hội văn hóa các dân tộc xã Xuân Lập năm 2024 đã diễn ra các hoạt động như: Thi bắn nỏ, thi đánh cù quay, thi văn nghệ quần chúng, thi chọi dê, vẽ sáp ong lên vải, thổi kèn Mông, thi đắp bờ ruộng... Các hoạt động đã thu hút gần 100 vận động viên, diễn viên và đông đảo nhân dân trong và ngoài xã tham gia.


Nhiều hoạt động tái hiện nét văn hóa đa dạng, đa sắc màu của đồng bào các dân tộc tại ngày hội

Với sự chuẩn bị công phu, luyện tập chu đáo, các đội thi đã mang đến Ngày hội các trận đấu sôi nổi, những trò chơi dân gian, tái hiện nét văn hóa đa dạng, đa sắc màu của đồng bào các dân tộc Tày, Mông, Dao... nơi đây, đặc biệt các tiết mục văn nghệ mang đậm nét đẹp văn hóa truyền thống của các dân tộc như; múa khèn, tấu sáo, hát những bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương, đất nước đổi mới, được các đội văn nghệ thể hiện để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách và nhân dân. Qua Ngày hội các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên các thôn được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và giới thiệu những nét văn hóa tiêu biểu của dân tộc mình.

Ngày hội văn hóa các dân tộc xã Xuân Lập năm 2024 không chỉ góp phần giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp trong cộng đồng các dân tộc nơi đây, mà ngày hội còn thắt chặt tình đoàn kết và làm phong phú thêm các hoạt động văn hóa của đồng bào các dân tộc sinh sống nơi vùng cao, gắn với đẩy mạnh phát triển du lịch, góp phần giảm nghèo bền vững./..

Tùng Lâm

Tin cùng chuyên mục