Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu Cải cách hành chính huyện Lâm Bình năm 2023 trao giải nhất tuần thi thứ 3

Ngày 28/6, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu Cải cách hành chính năm 2023 huyện Lâm Bình đã tổ chức trao giải nhất tuần thi thứ 3 cho anh Trịnh Văn Giáp, giáo viên trường PTDT Ban trú Tiểu học và THCS Phúc Yên.

Đ/c Chẩu Thị Thiện, Phó Trưởng Phòng Nội vụ, Phó Trưởng ban tổ chức cuộc thi trao giải nhất tuần thứ 3 cho anh Trịnh Văn Giáp, giáo viên trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Phúc Yên

Cuộc thi bắt đầu từ ngày 5/6/2023 đến nay đã trải qua 3 tuần thi, trong tuần thi thứ 3 vừa qua đã có trên 760 lượt người tham gia thi. Trải qua 3 tuần thi, anh Trịnh Văn Giáp, giáo viên trường PTDT Ban trú Tiểu học và THCS Phúc Yên đã rất tích cực tham gia thi, đến tuần thi thứ 3 anh đã vinh dự giành được giải nhất. Trước niềm vụi giành được giải nhất tuần thi thứ 3, anh Trịnh Văn Giáp chia sẻ: "Đây là cuộc thi rất ý nghĩa đối với bạn thân anh cũng như mọi người dân, đặc biệt là đối với cán bộ, công chức, viên chức. Vì tham gia cuộc thi sẽ giúp cho mọi người nắm vững những mục tiêu, nội dung, các nhiệm vụ CCHC, từ đó nêu cao tinh thần, trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời nâng cao nhận thức trong cộng đồng doanh nghiệp, trong nhân dân để cùng chung tay xây dựng nền hành chính minh bạch, công khai, hiện đại trên địa bàn huyện".

Theo số liệu thống kê của Ban tổ chức cuộc thi sau 3 tuần thi, số lượng người tham gia thi có chiều hướng giảm dần qua từng tuần. Cụ thể, tuần đầu tiên có gần 2.000 lượt người tham gia thi, đến tuần thứ 2 có trên 900 lượt người thi, tuần thứ 3 có trên 760 lượt người tham gia thi.

Đây là cuộc thi do UBND huyện tổ chức với mục đích nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành; của cán bộ, công chức, viên chức, về công tác cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ đột phá, tập trung đổi mới phương thức chỉ đạo, quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; phát huy dân chủ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương tạo thuận lợi cho nhân dân, doanh nghiệp và nhà đầu tư trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Cuộc thi cũng nhằm hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức nắm vững mục tiêu, nội dung, các nhiệm vụ CCHC, nêu cao tinh thần, trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời nâng cao nhận thức trong cộng đồng doanh nghiệp, trong nhân dân để cùng chung tay xây dựng nền hành chính minh bạch, công khai, hiện đại trên địa bàn huyện.

Để cuộc thi đạt kết quả cao, Ban tổ chức cuộc thi mong muốn các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, trường học đóng trên địa bàn huyện, UBND các xã, thị trấn tiếp tục triển khai nội dung cuộc thi tìm hiểu Cải cách hành chính năm 2023 đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, hội viên, đoàn viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang, giáo viên, học sinh và các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia thi để trang bị kiến thức cho bản thân và mang lại kết quả cho cơ quan, đơn vị mình.

Chỉ mất 15 phút thao tác thi trên điện thoại di động mọi người đã hoàn thành mã đề thi của một tuần

Mong rằng, trong những tuần thi tiếp theo số lượng người tham gia thi sẽ đông hơn, nhiệt tình hơn. Qua đó, thể hiện được ý thức, trách nhiệm và sự đóng góp của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân trong việc chung tay xây dựng nền hành chính minh bạch, công khai, hiện đại trên địa bàn huyện.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục