Trường PTDTNT THCS và THPT Lâm Bình tổ chức hoạt động trải nghiệm tết cổ truyền

Những ngày giáp Tết Nguyên đán 2024, tại Trường PTDTNT THCS và THPT Lâm Bình đã tổ chức chương trình ngoại khoá “ Mừng Đảng, mừng Xuân”, nhằm giúp các em hiểu thêm, trân trọng, yêu quý văn hoá truyền thống tốt đẹp với phong tục đón Tết cổ truyền của dân tộc. Hoạt động này vừa tạo sân chơi bổ ích, giáo dục học sinh về truyền thống, văn hóa ngày Tết của dân tộc, vừa giúp nhà trường thực hiện tốt hoạt động trải nghiệm trong chương trình giáo dục phổ thông 2018.



Các em học sinh cùng tham gia hoạt động trang trí không gian mâm ngũ quả

Được sự giúp đỡ của các thầy, cô giáo và cha, mẹ, các em học sinh Trường PTDTNT THCS và THPT Lâm Bình đã tại hiện được không gian tết đậm nét cổ truyền của dân tộc. Chia sẻ về những trải nghiệm lý thú tại trường, em Hà Thị Linh Chi, lớp 11A cho biết: Để có được một không gian Tết, lưu giữ được những kỷ niệm đẹp, cả lớp đã cùng nhau lên ý tưởng, tập luyện, phân công nhau các nhiệm vụ để tham gia thi gói bánh chưng, thi viết thư pháp, thi trang trí không gian tết, bày mâm ngũ quả… Những hoạt động này không chỉ giúp em cùng các bạn thêm hiểu về ý nghĩa ngày tết cổ truyền, mà còn trang bị thêm nhiều kiến thức bổ ích để Tết về chung tay phụ giúp gia đình trang trí không gian ngày tết.


Nhiều hoạt động như gói bánh chưng, viết thư pháp được các em học sinh hứng thú tham gia

Năm 2023 - 2024, Trường PTDTNT THCS và THPT Lâm Bình có 400 em học sinh, là con em đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và để giáo dục các em về những phong tục tập quán, giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, hằng năm, mỗi dịp cận tết, nhà trường thường tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm để học sinh tham gia thể hiện tài năng khéo léo trong các hoạt động trang trí, trưng bày không gian ngày Tết và tạo ra các sản phẩm có ý nghĩa trong cuộc sống. Qua đó, góp phần tạo không khí, vui tươi, phấn khởi cho các em học sinh trước thềm đón chào năm mới, cũng như bồi dưỡng học sinh tình yêu đối với quê hương, đất nước, ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc.


Các em học sinh tham gia thuyết trình giới thiệu không gian chưng bày mâm ngũ quả bằng tiếng English

Những năm qua, bên cạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục, Trường PTDTNT THCS và THPT Lâm Bình còn chú trọng quan tâm tổ chức hoạt động ngoại khoá, trải nghiệm phù hợp để học sinh tham gia, trong đó có hoạt động trải nghiệm tết cổ truyền của dân tộc vào mỗi dịp tết đến, xuân về. Nội dung chương trình đề cao các giá trị văn hóa truyền thống, kết hợp hài hòa các hoạt động nhằm hòa nhập nét đẹp của tết xưa và nay, để từ đó có ý thức gìn giữ, phát huy tốt hơn những giá trị truyền thống của dân tộc.

Thúy Phượng - Tùng Lâm

Tin cùng chuyên mục