Lâm Bình sẵn sàng tổ chức các hoạt động hưởng ứng khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang và đón khách dịp 30/4, 1/5

Để góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, sớm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng bền vững của huyện và hưởng ứng khai mạc năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2024, hiện nay huyện Lâm Bình đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để tổ chức các hoạt động thu hút khách du lịch đến với huyện. Đối với các cơ sở làm dịch vụ du lịch cũng đã chuẩn bị chu đáo chỗ ăn, ngủ, nghỉ và các hoạt động trải nghiệm nhằm phục vụ du khách một cách tốt nhất.

Là hộ gia đình có kinh nghiệm làm dịch vụ du lịch gần 10 năm nay, vào những dịp nghỉ lễ kéo dài như 30/4 và 1/5 tới, gia đình bà Triệu Thị Xướng, chủ Homestay Hoàng Tuấn ở thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm luôn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng các dịch vụ ăn, uống, ngủ nghỉ và các hoạt động trải nghiệm phục vụ du khách. Hiện nay, gia đình bà đã có nhiều đoàn khách đăng ký lưu trú bắt đầu từ ngày 27 cho đến hết kỳ nghỉ lễ. Cùng với chuẩn bị chu đáo đầy đủ thực phẩm phục vụ ăn uống, gia đình bà còn chuẩn bị thêm trứng kiến, lá ngoã, bột gạo nếp để du khách trải nghiệm làm bánh trứng kiến, giã bánh dày theo phong tục truyền thống của dân tộc Tày.

Bà Triệu Thị Xướng, Homestay Hoàng Tuấn thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm chuẩn bị đồ để du khách trải nghiệm làm bánh trứng kiến

Với tiềm năng phát triển dụ lịch, hiện nay trên địa bàn huyện đã có gần 60 hộ chú trọng phát triển kinh tế từ du lịch. Hưởng ứng khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang và phục vụ khách du lịch về nghỉ lễ 30/4, 1/5, năm nay huyện tiếp tục lựa chọn thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm để tổ chức các hoạt động. Trong dịp này, UBND huyện Lâm Bình sẽ tổ chức công bố các sản phẩm du lịch đặc trưng đối với nghi lễ nhảy lửa của dân tộc Pà Thẻn, hát Then cổ của dân tộc Tày, khai trương tuyến du lịch trải nghiệm sinh thái - lịch sử - khám phá Di tích Xưởng quân khí H52 - thác Khuổi Nhi - hang Khuổi Pín. Đồng thời, tổ chức Ngày hội sắc màu Thổ cẩm và Ẩn thực Lâm Bình năm 2024, nhằm giới thiệu quảng bá tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch, các giá trị di sản văn hoá đến bạn bè trong nước và quốc tế. Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị tổ chức các hoạt động hưởng ứng, cơ bản đã được hoàn tất, sẵn sàng phục vụ Nhân dân và du khách thập phương đến khám phá, trải nghiệm.

Tại xã Thượng Lâm việc chuẩn bị các gian hàng trưng bày không gian văn hoá, ẩm thực đang được gấp rút hoàn thành

Với sự chủ động của các cơ quan, đơn vị, các địa phương và các hộ gia đình làm dịch vụ du lịch, huyện Lâm Bình phấn đấu tổ chức thành công các hoạt động hưởng ứng khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang, cũng như phục vụ chu đáo các đoàn khách đến tham quan, trải nghiệp vào dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5. Qua đó, góp phần thực hiện đạt chỉ tiêu thu hút 175 nghìn lượt khách du lịch trong năm 2024, sớm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng bền vững của huyện.

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục