Thượng Lâm chuẩn bị các điều kiện tổ chức các hoạt động hưởng ứng khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2024

Thượng Lâm là địa phương được huyện Lâm Bình lựa chọn tổ chức các hoạt động hưởng ứng khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2024. Hiện nay, cùng với việc chỉ đạo các cơ sở Homestay nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch, địa phương này còn chuẩn bị các điều kiện cần thiết và triển khai tổ chức sôi động các hoạt động hưởng ứng, thu hút đông đảo người dân cùng tham gia.

Để tạo được ấn tượng, phục vụ khách du lịch đến địa phương vào dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày và hưởng ứng khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang, thời điểm này, vào buổi tối các ngày trong tuần, hàng trăm chị em phụ nữ xã Thượng Lâm đã cùng nhau luyện tập các bài múa đồng diễn, nhảy dân vũ để tham gia biểu diễn trong những ngày xã và huyện tổ chức các hoạt hưởng ứng khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang. Bên cạnh đó, để tạo được cảnh quan, môi trường sạch - xanh - đẹp - an toàn, Hội LHPN xã Thượng Lâm cũng đã tuyên truyền, vận động chị em tại các thôn bản, nhất là tại những điểm du lịch của xã thường xuyên vệ sinh đường làng ngõ xóm, chỉnh trang nhà ở để đón tiếp và phục vụ khách du lịch. 

Chị em phụ nữ xã Thượng Lâm giao lưu bóng đá hưởng ứng các hoạt động khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang

Tổ chức các hoạt động hưởng ứng khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang của huyện Lâm Bình tại xã Thượng Lâm được bắt đầu từ ngày 27/4 đến hết ngày 29/4, với các hoạt động được diễn ra như: tổ chức Giải bóng chuyền da huyện Lâm Bình; công bố sản phẩm du lịch Nghi lễ Nhảy lửa dân tộc Pà Thẻn thôn Thượng Minh, xã Hồng Quang; hát Then cổ; khai trương tuyến du lịch trải nghiệm sinh thái - lịch sử - khám phá Di tích H52 - thác Khuổi Nhi - hang Khuổi Pín. Tổ chức Ngày hội sắc màu Thổ cẩm và Ẩm thực Lâm Bình. Để góp phần tổ chức thành công các hoạt động hưởng ứng, nhiều thôn bản của xã Thượng Lâm đã tổ chức giao lưu bóng đá nữ các dân tộc, khôi phục lại nghề trồng bông dệt vải; quét dọn vệ sinh sân vận động thôn Nà Tông nơi diễn ra các hoạt động. Bên cạnh đó, thời điểm này các cơ sở Homestay trên địa bàn xã cũng đã tăng cường tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ, ẩm thực để du khách giao lưu, trải nghiệm khi đến du lịch. 

Các Homestay của xã Thượng Lâm chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu hưởng thụ vui chơi, giải trí của du khách

Việc tổ chức tốt các hoạt động khai mạc năm du lịch tinh Tuyên Quang tại địa phương, sẽ góp phần quan trọng để xã Thượng Lâm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch, các giá trị di sản văn hoá, sản phẩm du lịch đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Đồng thời, tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhận thức và hành động của cấp uỷ, chính quyền địa phương, doanh nghiệp và Nhân dân về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, bền vững.

Thuý Phượng

Tin cùng chuyên mục