Lâm Bình về đích kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Để đạt được mục tiêu kích hoạt 27.162 tài khoản định danh điện tử trong thời gian từ ngày 21/6 đến ngày 30/6, huyện Lâm Bình đã phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Với sự vào cuộc quyết liệt đó, đến nay, huyện Lâm Bình đã thực hiện về đích kích hoạt tài khoản định danh điện tử, với tỷ lệ đạt hơn100% chỉ tiêu Công an tỉnh giao.

Với mục tiêu phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân đủ điều kiện, lực lượng công an huyện, công an các xã, thị trấn và các bạn đoàn viên thanh niên huyện Lâm Bình đã không ngại khó, ngại khổ đi từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử. Với những cách làm hay, sáng tạo, đặc biệt là nhận được sự hưởng ứng tích cực từ người dân, đến nay huyện Lâm Bình đã kích hoạt thành công 27.162 tài khoản định danh điện tử, đạt 100% chỉ tiêu được giao.

     

Lực lượng công an huyện, công an các xã, thị trấn và các bạn đoàn viên thanh niên huyện Lâm Bình

hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử

Để thực hiện hoàn thành chỉ tiêu kích hoạt tài khoản định danh điện tử, các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Bình đã vào cuộc quyết liệt, đẩy mạnh tuyên truyền mục đích, ý nghĩa và những lợi ích thiết thực của việc đăng ký tài khoản định danh điện tử đến toàn thể người dân. Ngoài ra, tranh thủ những ngày cuối tuần, xã huy động lực lượng tổ chức ra quân đồng loạt đến các thôn bản, hộ gia đình hỗ trợ người dân kích hoạt tài khoản. Trong khoảng thời gian thực hiện thư kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh, huyện Lâm Bình đã có 2 địa phương là xã Minh Quang và xã Hồng Quang được Công an tỉnh khen thưởng đột xuất, vì đã có thành tích xuất sắc trong việc đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân.

Thời gian tới, các địa phương trong huyện sẽ tiếp tục duy trì thường xuyên việc cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, phấn đấu hoàn thành việc cấp 100% tài khoản định danh cho công dân có đủ điều kiện trong thời gian sớm nhất, bảo đảm để người dân có tài khoản định danh điện tử, thực hiện các giao dịch hành chính công cần thiết, thuận tiện nhất, nhanh nhất, góp phần xây dựng nền hành chính số văn minh, hiện đại.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục