Lâm Bình tăng cường công tác tiêm vắc xin phòng covid-19

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, vắc xin được xem là “vũ khí” quan trọng để mỗi địa phương tiếp tục triển khai các giải pháp phòng chống dịch, hướng tới miễn dịch cộng đồng. Tại huyện vùng cao Lâm Bình, công tác tiêm chủng cũng được đẩy nhanh và nhận được sự đồng thuận của nhân dân các dân tộc trên địa bàn.

Thời gian qua được sự tuyên truyền của cấp ủy, chính quyền địa phương về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin phòng covid-19, anh Chúc văn Sểnh, thị trấn Lăng Can, huyện Lâm Bình chia sẻ: Ngay sau khi được thông báo lịch tiêm phòng mũi 3 anh đã tạm gác lại mọi công việc gia đình để đến địa điểm tiêm đúng thời gian và chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch tại điểm tiêm.

Công tác tiêm vắc xin được diễn ra đúng quy trình 

Còn đối với anh Phan Thừa Lộc, Thôn Tân Hoa, xã Bình An cho biết: Thôn chủ yếu là bà con nhân dân tộc Dao sinh sống, vì vậy các tổ chức chính trị trong thôn đã đến từng nhà tuyên truyền, vận động nhân dân bằng tiếng dân tộc để người dân hiểu rõ ý, nghĩa tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin. Đặc biệt, là công tác chuẩn bị tiêm phòng vắc xin covid-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi để bà con nhân dân yên tâm, chủ động đưa con, em mình đi tiêm khi có vắc xin

Hiện nay, huyện Lâm Bình đang thần tốc tiến hành tiêm vắc xin cho người dân, trong đó chú trọng tiêm mũi 3 tăng cường và bổ sung vắc xin phòng Covid-19 cho người dân. Đến thời điểm này, toàn huyện đã thực hiện tiêm phòng vắc xin mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên đạt 98,5%; mũi 3 đạt tỷ lệ 31,8%. Song song với đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị chuẩn bị tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi.  Việc đảm bảo an toàn tiêm chủng luôn được đặt lên hàng đầu. Do dịch bệnh có nhiều diễn biến khó lường nên việc đảm bảo công tác phòng chống dịch tại điểm tiêm chủng cũng được triển khai nghiêm túc, theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Sau tiêm người dân ở lại theo dõi sức khỏe 30 phút

Trước diễn biến phức tạp của dịch covid-19, mỗi người dân không được chủ quan lơ là, mất cảnh giác; Thực hiện nghiêm thông điệp "5K+ vắc xin + công nghệ " trong phòng chống dịch Covid-19, kể cả những người đã tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại nhằm bảo vệ an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng, góp phần ngăn chặn lây lan và đẩy lùi dịch bệnh./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục