Lâm Bình tập trung tiêm vắc xin phòng Covid-19

Để nâng cao tỷ lệ tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19 cho các đối tượng, sau khi được cấp vắc xin, Trung tâm y tế huyện Lâm Bình và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã chủ động triển khai các giải pháp tuyên truyền, vận động người dân đi tiêm phòng đầy đủ, đảm bảo đúng thời gian. Sau nhiều đợt triển khai tiêm phòng, người dân đã ý thức được việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là biện pháp quan trọng để bảo vệ sức khoẻ bản thân, gia đình và cộng động.

Sau khi nhận được thông báo lịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 cho đối tượng từ 5 đến dưới 12 tuổi, anh Chẩu Văn Thân ở tổ dân phố Nà Mèn, thị trấn Lăng Can đã đưa con trai đến điểm tiêm chủng tại Trung tâm y tế huyện Lâm Bình theo đúng thời gian để các y, bác sỹ khám sàng lọc và tiêm. Gia đình anh Thân hiện có 6 người, đến nay đều đã được tiêm các mũi vắc xin theo đúng quy định.

Anh Chẩu Văn Thanh, thị trấn Lăng Can đưa con đến địa điểm tiêm đúng thời gian quy định

Đến điểm tiêm mặc dù có một chút lo lắng nhưng sau khi được các cô y tá và người thân quan tâm, động viên, em Bùi Thị Minh Nguyệt, 12 tuổi ở Tổ dân phố Bản Kè, thị trấn Lăng Can đã cảm thấy yên tâm hơn khi tiêm. Việc được tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19 sẽ giúp sức khoẻ bản thân được bảo vệ trước khi bước vào năm học mới. 

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong việc nỗ lực nâng cao tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19, đến hết ngày 16/8, đối tượng từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn huyện Lâm Bình đã tiêm mũi 1 đạt 100%; tiêm mũi 2 đạt 99,7%; tiêm mũi 3 đạt 88,2%; tiêm mũi 4 đạt 18,6%. Đối tượng từ 12 đến 17 tuổi, tiêm mũi 1 đạt 99%; mũi 2 đạt 98%; mũi 3 đạt 50%. Đối tượng từ 5 đến 12 tuổi, mũi 1 đạt 76,5%; mũi 2 đạt 40,3%. Để nâng cao tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19, hiện nay huyện Lâm Bình đang triển khai tiêm vắc xin đợt 44, tập trung tiêm mũi 1 cho đối tượng từ 5 đến 12 tuổi. Trung tâm y tế huyện sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương tuyên truyền, vận động các đối tượng đi tiêm đầy đủ ngay sau khi được cấp vắc xin theo quy định. 

Trẻ được thăm hỏi sức khoẻ và khám sàng lọc đầy đủ trước khi được tiêm vắc xin

Sau nhiều đợt triển khai công tác tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19, với sự chỉ đạo sát sao của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của ngành y tế, người dân Lâm Bình đã yên tâm, chủ động tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19, chung tay thực hiện mục tiêu xây dựng hệ miễn dịch cộng đồng.  

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục