Chuyển biến trong cải cách thủ tục hành chính ở xã Phúc Yên

Trong thời gian qua, xã Phúc Yên, huyện Lâm Bình; đã nỗ lực thực hiện đồng bộ công tác CCHC, Tư pháp – Hộ tịch, đặc biệt là việc triển khai cơ chế “một cửa”, “ một cửa liên thông” hiện đại và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa liên thông” 

xã Phúc Yên, (Lâm Bình) thực hiện nghiêm túc.

Tại Phòng làm việc của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa liên thông” xã Phúc Yên, được bố trí thuận tiện, đầy đủ trang thiết bị phục vụ làm việc như; máy vi tính, máy in, điện thoại, tủ tài liệu lưu trữ, bàn làm việc có vách kính ngăn khang trang. Các cửa giao dịch đều có ghi biển hướng dẫn cho người dân rõ ràng. Trước phòng có bàn niêm yết đầy đủ các thủ tục hành chính để người dân tiện tra cứu, tìm hiểu. Bảng niêm yết công khai các danh mục phí, lệ phí về thủ tục hành chính theo đúng quy định. Cung cách phục vụ người dân được cán bộ tiến hành theo trình tự, nhanh chóng với tác phong nghiêm túc, đúng nội quy, quy chế. Sự tận tình, kỹ năng tiếp dân tốt, thành thạo trong công việc của cán bộ xã đã làm cho không khí nơi công quyền trở nên thoải mái đối với người dân và các tổ chức đến giao dịch. 

Trong 6 tháng đầu năm 2021 bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” xã Phúc Yên đã giải quyết được trên 3 nghìn hồ sơ thuộc các lĩnh vực: Đăng ký khai sinh, đăng ký kết hôn; đăng ký khai tử. Thực hiện thay đổi, cải chính, bổ sung hộ tịch; Cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân. Thực hiện cấp bản sao từ sổ gốc. Chứng thực bản sao từ bản chính; chứng thực chữ ký, chứng thực hợp đồng giao dịch, chính sách xã hội, tư pháp hộ tịch. Đa số hồ sơ đều được tiếp nhận và giải quyết đúng quy định.

Từ việc thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và các tổ chức đến giao dịch, cũng như làm tốt công tác quản lý Nhà nước tại địa phương. Qua đó tạo niềm tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước, tích cực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục