Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Lâm Bình kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại các xã trên địa bàn huyện.

Ngày 14/2/2020, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Lâm Bình đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch, cũng như tiến độ phun thuốc tiêu độc khử trùng tại các xã Thổ Bình, và xã Hồng Quang.

Kiểm tra tại khu vực cách ly 

Kiểm tra tại khu vực cách ly của Trạm y tế xã Thổ Bình. Với phương châm sẵn sàng cho công tác giám sát, cách ly, theo dõi sức khỏe bệnh nhân nghi mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Trạm y tế xã Thổ Bình đã xây dựng kế hoạch, bố trí khu vực khám phân loại, khu vực cách ly theo dõi sức khỏe người bệnh nghi ngờ với đầy đủ trang thiết bị, giường bệnh... đảm bảo các điều kiện theo quy định. 

Quang cảnh Trạm y tế xã Thổ Bình

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Lâm Bình; tại xã Thổ Bình, huyện Lâm Bình có 7 trường hợp đi xuất khẩu lao động ở Trung Quốc và Đài Loan trở về nước vào trung tuần tháng 1 năm 2020. Tính đến ngày 14/2/2020, 7 trường hợp nghi nhiễm virut đã được cách ly tại Trạm Y tế xã, qua 14 ngày cách ly, theo dõi; các trường hợp trên là công dân ở xã Thổ Bình, đều có tình trạng sức khỏe ổn định, không có biểu hiện nghi ngờ như sốt, ho, khó thở. Đến nay các trường hợp trên đã an tâm trở về nhà yên tâm lao động sản xuất. 

Công tác phun độc, khử trùng

Đoàn công tác của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Lâm Bình đã đánh giá cao các biện pháp quyết liệt của xã Thổ Bình trong công tác chủ động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona. Đồng thời, đề nghị các xã trong huyện cần xây dựng kế hoạch và lên phương án phòng bệnh cụ thể cho từng tình huống; cần bố trí khu vực cách ly, theo dõi sức khỏe cho người bệnh nghi ngờ đến khám tại các Trạm y tế, Phòng khám đa khoa theo đúng quy định. Tăng cường việc giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại cộng đồng, tăng cường các biện pháp khử khuẩn, vệ sinh môi trường; đẩy mạnh truyền thông để người dân hiểu và tham gia vào việc phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona...

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục