Phúc Sơn thích ứng, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19

Xác định sau thời điểm nghỉ Tết nguyên đán Nhâm dần, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, cấp ủy, chính quyền và Nhân dân xã Phúc Sơn, huyện Lâm Bình đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh

Cũng giống như nhiều người dân ở xã Phúc Sơn, sau nhiều lần được nghe thôn bản tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới, bà Ma Thị Điệp ở thôn Phia Lài đã không còn hoang mang, lo lắng, mà luôn chủ động đeo khẩu trang, sát khuẩn tay khi đến những nơi đông người. Đây cũng chính là cách để bà bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng trong cuộc sống bình thường mới trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 như hiện nay.

Bà Ma Thị Điệp ở thôn Phia Lài, sát khuẩn tay trước khi vào mua hàng

Để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, vừa bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi phát triển kinh tế địa phương. Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, xã Phúc Sơn còn phát huy hiệu quả tổ giám sát cộng động ở tất cả các thôn bản để nắm chắc số công dân đi, đến địa bàn và thực hiện quản lý, giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà. Hiện nay, trên địa bàn xã Phúc Sơn có 88 trường hợp là F1 đang thực hiện cách ly tại nhà, 4 trường hợp F0 đang điều trị tại cơ sở thu dung và điều trị Covid-19 huyện. So với các địa phương khác trong huyện, mặc dù xã Phúc Sơn đến nay vẫn là vùng xanh, an toàn nhưng cấp ủy, chính quyền ở đây không lơ là, chủ quan, mà luôn coi công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để chỉ đạo, hướng dẫn Nhân dân thích ứng, chung sống an toàn với dịch bệnh để tập trung khôi phục, phát triển kinh tế.

 Tổ giám sát cộng động, giám sát chặt chẽ F1 đang thực hiện cách ly tại nhà

Có thể nói, đến thời điểm này, chúng ta không thể khống chế dịch một cách tuyệt đối mà phải chung sống an toàn, thích ứng linh hoạt với Covid-19. Chính vì vậy, mỗi người dân hãy chủ động, tự giác thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, để hạn chế số ca mắc Covid-19 ở những nơi phong tỏa và trong cộng đồng. Qua đó, góp phần làm tốt công tác phòng, chống dịch và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. 

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục