Người Bí thư chi bộ uy tín, gương mẫu, tận tụy trong công việc

Bằng trách nhiệm và sự gương mẫu của mình, nhiều Bí thư chi bộ ở huyện vùng cao Lâm Bình đã trở thành điểm tựa cho đồng bào dân tộc thiểu số, được nhân dân yêu mến, tín nhiệm bầu làm người có uy tín trong cộng đồng. Ông Ma Văn Gia, Bí thư chi bộ, người có uy tín ở thôn Bản Đồn, xã Minh Quang, huyện Lâm Bình là một trong những điển hình như thế.

Sau nhiều năm cống hiến trong ngành giáo dục, năm 2018, ông Ma Văn Gia được về nghỉ chế độ theo quy định của Nhà nước. Trở về nơi cư trú, ông tiếp tục phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của một người đảng viên, tích cực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế và đi đầu trong các phong trào hoạt động ở thôn bản, địa phương. Với tinh thần hết lòng vì Nhân dân, vì thôn bản, năm 2019 ông được bà con trong thôn tín nhiệm bầu làm người có uy tín. Đến năm 2020, ông được đảng viên trong chi bộ tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ thôn.  Những năm qua, với vai trò là người đứng đầu Chi bộ, cùng với thực hiện các giải pháp để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo Đề án số 16 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh. Ông Ma Văn Gia còn thường xuyên bám sát địa bàn, tuyên truyền đến người dân chấp hành tốt các quy định của Đảng, Nhà nước; vận động các hộ gia đình hiến đất, đóng góp tiền để làm đường giao thông nông thôn, đường nội đồng, kiên cố hoá các tuyến kênh mương, cũng như động viên bà con thay đổi nếp nghĩ, cách làm để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và đã được bà con trong thôn đồng tình hưởng ứng. Qua đó, góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế của thôn ngày càng phát triển, diện mạo nông thôn đổi mới từng ngày, đảm bảo theo đúng tiêu chí xây dựng nông thôn mới. 

Ông Ma Văn Gia, Bí thư chi bộ thôn Bản Đồn, xã Minh Quang vận động bà con chăm sóc diện tích lúa vụ Xuân

Thôn Bản Đồn, xã Minh Quang có 155 hộ gia đình, với 6 dân tộc anh, em cùng chung sống. Hiện nay, Bản Đồn là một trong những thôn khá của xã về phát triển kinh tế - xã hội. Bà con trong thôn luôn đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ nhau trong công tác giảm nghèo, đẩy mạnh tăng gia sản xuất, giữ gìn an ninh trật tự. Cơ sở hạ tầng đường giao thông, kênh mương thuỷ lợi từng bước được hoàn thiện, đám ứng nhu cầu sử dụng của người dân. Năm 2024, thôn có kế hoạch làm 700 mét kênh mương; 260 mét đường bê tông nội đồng. Đến nay, chỉ tiêu này đã được chi bộ, thôn triển khai đến bà con và đã đi đến thống nhất thời gian thực hiện, cũng như mức đóng góp kinh phí của các hộ gia đình, với sự tán thành, hưởng ứng cao của người dân. Có được kết quả này là nhờ có sự tận tâm, nhiệt tình, trách nhiệm cao trong công việc của đồng chí Bí thư Chi bộ Ma Văn Gia. Với những việc làm có ích, vì cộng đồng nên ông Gia luôn được bà con Nhân dân trong thôn yêu quý, tin tưởng và làm theo. 

Đường giao thông nội đồng ở thôn Bản Đồn từng bước được kiến cố hoá nhờ có sự chung sức, đồng lòng thực hiện từ các hộ gia đình trong thôn 

Với vai trò là người đứng đầu thôn, Bí thư Chi bộ Ma Văn Gia không chỉ tiên phong trong các phong trào thi đua yêu nước để xứng đáng với danh hiệu người có uy tín ở thôn, mà ông còn tích cực tham gia các cuộc thi do Đảng uỷ, chính quyền các cấp tổ chức nhằm tích luỹ thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm hay, bổ ích cho bản thân trong việc tuyên truyền, vận động quần chúng Nhân dân thi đua phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao.  

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục