Đồng chí Bí thư huyện ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một số đơn vị trường học

Ngày 24/2, đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại một số trường học trên địa bàn huyện, động viên một số trường hợp mắc Covid-19 đang cách ly tại nhà. Cùng đi có lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện.

Đồng chí Bí thư huyện ủy đã đến kiểm tra tại Trường Tiểu học, THCS, THPT xã Thượng Lâm, Trường THCS Khuôn Hà, Đồng chí ghi nhận sự nỗ lực của BGH và giáo viên các nhà trường trong công tác phòng chống dịch, nhiều biện pháp được triển khai như phân luồng học sinh tại các cổng trường; bố trí lực lượng đo thân nhiệt và sát khuẩn tay cho các em trước khi vào khuôn viên trường học; quán triệt tới giáo viên, phụ huynh học sinh các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Bên cạnh đó các giáo viên chủ nhiệm thông báo đến từng phụ huynh về ca học, thời khóa biểu và kiểm tra thân nhiệt tại nhà trước khi cho học sinh đến trường.

Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại một số trường học trên địa bàn huyện

Đồng chí Bí thư huyện ủy Nguyễn Thành Trung, yêu cầu các nhà trường cần nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền đến phụ huynh và học sinh các khuyến cáo của Bộ y tế. Động viên các thầy, cô giáo cần tích cực chủ động vượt qua khó khăn vất vả trong công tác phòng, chống dịch Covid -19. Chỉ đạo các giáo viên theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của học sinh đi học và học sinh vắng học hàng ngày để kịp thời phát hiện, hướng dẫn những học sinh có dấu hiệu sức khỏe không bình thường đến Trạm y tế thăm khám. Các nhà trường cần chủ động xây dựng lộ trình để đảm bảo kế hoạch giảng dạy năm học cho phù hợp.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy  thăm hỏi sức khỏe, động viên trường hợp F0 đang cách ly tại nhà

          Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đã đến thăm hỏi, động viên một số trường hợp F0 đang cách ly tại nhà, đồng thời nhắc nhở thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch covid-19, không hoang mang lo lắng, tuân thủ theo khuyên cáo của cơ sở y tế không tự ý sử dụng tất cả các loại thuốc không có nguồn gốc trôi nổi trên thị trường. Qua đó, góp phần cùng địa phương kiểm soát tốt, không để dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục