Xã Thổ Bình tập chung chăm sóc cây trồng vụ đông

Sau nhiều năm tuyên truyền, hỗ trợ, đến nay phong trào sản xuất vụ Đông đã trở thành việc làm thường niên của các hộ nông dân trên địa bàn xã Thổ Bình, huyện Lâm Bình.

Tại cánh đồng thôn Tân Lập xã Thổ Bình, nhìn thoáng qua là những màu xanh bạt ngàn của các loại cây vụ Đông như ngô, khoai lang, rau cải, rau bí… đang phát triển tốt. Theo ông Lý Quý Dũng cho biết; gia đình ông hiện có trên 2 nghìn m2 diện tích đất nông nghiệp, vụ đông năm nay ông Dũng đã trồng ngô, rau, đậu  và khoai lang... hiện nay gia đình ông đang tiến hành chăm sóc cây trồng vụ đông.

Nhân dân chăm sóc cây trồng vụ đông

Ngay từ khi những diện tích thu hoạch lúa mùa sớm, xã đã vận động nhân dân trồng ngô, diện tích thu hoạch muộn sẽ trồng rau màu ngắn ngày, đảm bảo không để đất trống. Vụ đông năm nay toàn xã Thổ Bình trồng được trên 300 ha; chủ yếu là cây ngô, với diện tích trên 135 ha, trong đó cây ngô lấy hạt là trên 105 ha; cây ngô trồng làm thức ăn gia súc 30 ha, cây khoai lang 15 ha và rau các loại là 28ha và cây Đậu tương là 3ha. Tuy nhiên do điều kiện thời tiết đầu vụ mưa nhiều đã khiến cho cây trồng phát triển chậm hơn so với mọi năm.

Cánh đồng tại thôn Bản Phú

Thổ Bình là xã đi đầu trong trồng cây vụ 3 của huyện Lâm Bình, với quan điểm sản xuất đến đâu chắc đến đấy; đảm bảo chắc ăn mới làm…. UBND xã Thổ Bình đã lấy người nông dân làm nòng cốt trong sản xuất cây trồng vụ Đông. Hiện nay toàn bộ diện tích cây trồng vụ đông đang được bà con các khu dân cư tiến hành chăm sóc, để cây trồng sinh trưởng phát triển tốt, không có hiện tượng sâu, bệnh  phá hại./.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục