Thanh niên Lâm Bình khát vọng vươn lên

Huyện Lâm Bình hiện có 3.781 hội viên thanh niên, trong đó hội viên thanh niên ở khu vực nông thôn đạt tỷ lệ 93,2%; thanh niên dân tộc thiểu số chiếm trên 93,8%. Những năm qua dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Tuyên Quang và Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, tuổi trẻ toàn huyện đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tính chủ động, sáng tạo trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, khẳng định và phát huy vai trò của tuổi trẻ trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tại địa phương.

Nhạy bén với sự phát triển của công nghệ số, những người trẻ ở huyện Lâm Bình đã chọn cho mình con đường phát triển kinh tế mới, đó là sáng tạo nội dung trên không gian mạng, sáng tạo ra nhiều sản phẩm truyền thông dưới dạng video trên các nền tảng số Facebook, Tiktok, youtube.. Nội dung các video chủ yếu xoay quanh giới thiệu cảnh quan, công việc chăn nuôi, trồng trọt, cách quảng bá này đã tạo hiệu ứng rất tích cực, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng mạng xã hội trong nước và quốc tế. Các kênh Youtuber ở huyện vùng cao Lâm Bình đã và đang tạo một làn gió mới đầy năng lượng tích cực. Họ không chỉ góp sức làm giàu cho quê hương mà còn quảng bá con người, văn hoá, cảnh quan thiên nhiên của quê hương Lâm Bình đến nhân dân, du khách trong nước và bạn bè năm châu.  

Thanh niên xã Xuân Lập tham gia sáng tạo nội dung trên nền tảng Youtube

Tiếp nối những thành công đã đạt được của nhóm khởi nghiệp sáng tạo startup kite 2021, các bạn đoàn viên, thanh niên của Trung tâm GDNG – GDTX huyện Lâm Bình đã không ngừng nỗ lực học tập, lao động sáng tạo, thiết kế ra các sản phẩm từ thổ cẩm. Những sản phẩm thổ cẩm được làm thủ công, với đôi bàn tay khéo léo, cùng sự sáng tạo, các bạn trẻ đã gửi gắn những tâm tư, tình cảm, ước mơ, khát vọng thổ cẩm bay cao, bay xa thông qua từng đường kim, mũi chỉ. Các sản phẩm của nhóm khởi nghiệp của Trung tâm GDNG – GDTX huyện Lâm Bình là địa chỉ tin cậy của cấp uỷ, chính quyền cũng như du khách thập phương; hiện nay các sản phẩm đã có mặt ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước và quốc tế. Qua đó, góp phần giữ gìn và phát triển nghề dệt thổ cẩm truyền thống của dân tộc, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho đoàn viên, thanh niên khi còn học phổ thông. 

Đoàn viên, thanh niên của Trung tâm GDNG – GDTX huyện Lâm Bình tham gia phát triển nghề thêu, dệt thổ cẩm

Qua các hoạt động thiết thực, phong phú, sáng tạo, huyện đoàn Lâm Bình đã chú trọng công tác giáo dục truyền thống cách mạng, từ đó góp phần xây dựng thế hệ trẻ Lâm Bình giàu lòng yêu nước, có lý tưởng cách mạng, có tri thức, có văn hóa, có trách nhiệm với cộng đồng. Thông qua công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên với chủ đề “Tuổi trẻ Lâm Bình sắt son niềm tin với Đảng”; Phát động đoàn viên, thanh niên tham gia tìm hiểu nghị quyết đại hội Đoàn trên app thanh niên Việt Nam; Định kỳ tổ chức học tập các bài lý luận chính trị cho 100% đoàn viên mới; Tổ chức trên 30 cuộc Hành trình đến với địa chỉ đỏ, Thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, tổ chức bữa cơm cùng mẹ liệt sỹ …qua đó giáo dục lòng yêu nước, lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ.

Với Bản lĩnh, trí tuệ và sức sáng tạo của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên Lâm Bình đã có nhiều cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực chung tay cùng với cấp uỷ, chính quyền huyện xây dựng văn hoá, con người Lâm Bình đáp ứng yêu cầu phát triển toàn diện, bền vững./.

Kim Thoa - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục