Phúc Yên duy trì, giữ vững xã đạt chuẩn Quốc Gia về y tế

Làm tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, nâng cao chất lượng hoạt động y tế, Trạm Y tế xã Phúc Yên, huyện Lâm Bình đã duy trì, giữ vững các tiêu chí Quốc gia về y tế, góp phần tích cực vào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Trạm Y tế Xã Phúc Yên, huyện Lâm Bình được công nhận đạt chuẩn Quốc gia năm 2015. Sau 03 năm được công nhận xã đạt chuẩn Quốc gia về Y tế xã, Trạm y tế xã Phúc Yên đã được xây dựng ngôi nhà làm việc 02 tầng khang trang với đầy đủ các phòng chức năng, đội ngũ cán bộ y tế đáp ứng được nhu cầu về chăm sóc sức khỏe thiết yếu cho người dân và duy trì Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế. Các chương trình y tế đã được Trạm Y tế xã Phúc Yên, tổ chức triển khai tương đối tốt, công tác khám chữa bệnh được duy trì thường xuyên. Trạm luôn duy trì và thực hiện nghiêm chế độ trực trạm 24/24 giờ, đảm bảo xử trí, cấp cứu kịp thời cho các bệnh nhân, trung bình mỗi tháng trạm y tế xã thăm khám chữa bệnh cho khoảng từ 300 đến 500 lượt bệnh nhân.

 Bên cạnh công tác khám chữa bệnh, công tác phòng chống dịch bệnh cũng được Trạm y tế xã triển khai có hiệu quả. Trạm đã chủ động phân công cán bộ và thông qua đội ngũ cộng tác viên y tế thôn, bản thường xuyên kiểm tra từng hộ gia đình, từng thôn bản để tuyên truyền, vận động nhân dân cách phòng chống các bệnh như: sốt rét, HIV/AIDS, suy dinh dưỡng. Đặc biệt là tư vấn cho người dân nắm được các kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình. 

Công tác tư vấn, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân được Trạm triển khai thực hiện tốt

Thời gian tới, Trạm tiếp tục phát huy vai trò tham mưu; duy trì tốt các tiêu chí trong Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã; duy trì tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ y tế; tăng cường kiểm tra, giám sát các loại dịch bệnh; tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống dịch bệnh; thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân./.

Tin cùng chuyên mục