Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lâm Bình tổ chức Lễ bế giảng lớp Sơ cấp cấp nghề Hướng dẫn Du lịch.

Ngày 6/12, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lâm Bình đã tổ chức Lễ bế giảng và trao chứng chỉ nghề cho các học viên lớp Hướng dẫn du lịch. Dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Thượng Lâm, cùng 35 học viên lớp Hướng dẫn du lịch.

Trong thời gian học tập 3 tháng, lớp đào tạo nghề Hướng dẫn Du lịch đã trang bị cho các học viên những kiến thức cần thiết về hướng dẫn du lịch như: Tổng quan du lịch; Luật du lịch; Hướng dẫn viên du lịch và những kỹ năng nghiệp vụ bổ trợ; tâm lý khách du lịch; nghiệp vụ hướng dẫn du lịch và thực hành nghiệp vụ du lịch… Mặc dù lớp học chỉ diễn ra trong 3 tháng và do tính chất đặc thù của học viên chủ yếu là chủ hộ và là nhân lực lao động chính trong gia đình nhưng các học viên vẫn tham gia học tập đầy đủ, nghiêm túc. Sau khóa học, các học viên có thể vận dụng sáng tạo, linh hoạt, có hiệu quả các phương pháp đã được truyền đạt để phát triển du lịch tại địa phương và du lịch Homestay tại gia đình, nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách đến với Lâm Bình. 

Quang cảnh buổi bế giảng

          Xác định được vị trí, địa lý và tiềm năng phát triển du lịch của huyện Lâm Bình, đặc biệt là góp phần giúp các hộ gia đình có điều kiện phát triển du lịch cộng đồng Homestay trên địa bàn huyện có những kiến thức, kỹ năng cơ bản để phục vụ du khách đến với Lâm Bình. Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện đã phối hợp với Khoa Văn hóa - Du lịch Trường Đại học Tân Trào mở lớp Sơ cấp nghề Hướng dẫn Du lịch cho 35 học viên thuộc các xã Thượng Lâm, Khuôn Hà, Lăng Can, Phúc Yên. Trong thời gian học tập 3 tháng, đội ngũ giáo viên đã luôn đổi mới phương thức giảng dạy, kết hợp giữa lý thuyết với thực hành, đã giúp cho học viên dễ hiểu, dễ tiếp thu bài. Nhằm giúp các học viên có thể vận dụng linh hoạt những kiến thức đã được trang bị vào thực tiễn cuộc sống, các học viên còn được đi thăm quan và thực hành các kỹ năng làm du lịch tại một số điểm du lịch trên địa bàn xã Thượng Lâm và được đi thực tế tại xã Xuân Giang, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang để tìm hiểu về cách làm du lịch Homestay của các hộ gia đình. 

Giáo viên hương dẫn các học viên kỹ năng đón khách

          Đến dự và phát biểu tại Lễ bế giảng lớp học Hướng dẫn Du lịch, đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà lớp học đã đạt được. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Lâm Bình là mảnh đất có tiềm năng, lợi thế để phát triển du dịch, bởi có những danh lam thắng cảnh đẹp, bản sắc văn hóa dân tộc phong phú, đa dạng, thời gian qua đã thu hút được nhiều lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến trải nghiệm, khám phá. Đây là một tín hiệu mừng đối với du lịch Lâm Bình. Do vậy, việc tổ chức lớp Sơ cấp nghề Hướng dẫn Du lịch cho các hộ gia đình là rất cần thiết, giúp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực làm du lịch, đáp ứng nhu cầu phục vụ du khách mỗi khi đến với Lâm Bình. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng mong muốn, sau khóa học mỗi học viên hãy phát huy những kiến thức đã được trang bị để phục vụ làm du lịch trong gia đình nói riêng và toàn huyện nói chung, tạo nền tảng vững chắc cho du lịch Lâm Bình phát triển một cách bền vững.   

Với những tiềm năng, lợi thế sẵn có, cùng với sự hỗ trợ, phát huy các nguồn lực, tin rằng sau lớp sơ cấp này, học viên sẽ nâng cao nhận thức, nêu cao tinh thần, trách nhiệm hơn nữa trong công tác khai thác và phục vụ du lịch cộng đồng tại địa phương, tạo được ấn tượng tốt, thu hút du khách gần xa./.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục