Thanh niên Bình An tình nguyện làm cầu qua suối

Huyện đoàn Lâm Bình phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Bình An vừa huy động lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia cùng người dân xây dựng cây cầu dân sinh cho nhân dân thôn Nà Xé, xã Bình An.

Bình An là một xã có địa hình tương đối phức tạp, đường xá đi lại gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là từ trung tâm xã xuống các thôn, bản phải qua nhiều khe suối, nhất là vào mùa mưa gây nguy hiểm cho người dân đi lại và học sinh đến trường… Đặc biệt tại thôn Nà Xé có một khe suối chia cắt một số hộ gia đình sinh sống trong thôn, trước đây bà con đi lại bằng cầu gỗ do nhân dân tự làm đếm mùa mưa thường bị nưới cuốn trôi, cầu làm bằng tre, gỗ nên thường xuyên hư hỏng, việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn, ô tô không đi được nên việc vận chuyển các sản phẩm nông sản làm ra gặp rất nhiều khó khăn, đến mùa mưa nước lũ lên cao học sinh phải nghỉ học… Trước những khó khăn đó, Đoàn thanh niên xã Bình An đã có ý kiến với Huyện đoàn Lâm Bình huy động các nguồn vốn hỗ trợ từ Tỉnh đoàn và vận động các doanh nghiệp trên địa bàn xã hỗ trợ kinh phí để mua vật liệu như sắt, xi măng, cây trống… để giúp cho người dân đặc biệt là học sinh đi lại thuận tiện hơn. Sau khi huy động được kinh phí với số tiền khoảng 20 triệu đồng vừa đủ để mua vật liệu còn nhân công chủ yếu là huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong thôn tham gia. Theo thiết kế cầu có chiều cao 3 mét, rộng 3 mét, dài 5 mét sau một thời gian triển khai  thi công, với sự tham gia nhiệt tình của các bạn trẻ và nhân dân trong thôn đến nay công trình đã cơ bản hoàn thành, hiện nay phần mố cầu và dầm cầu đã thi công xong. Mặc dù chưa hoàn thành nhưng trên khuôn mặt của mỗi người dân ở thôn Nà Xé ai cũng hiện lên niềm vui và phấn khởi vì đây là công trình rất thiết thực đã đáp ứng được lòng mong mỏi bấy lâu của nhân dân trong thôn.

Đoàn viên thanh niên và bà con nông dân nhiệt tình lao động để xây dựng cầu

Trong thời gian tới, Huyện đoàn Lâm Bình và Đoàn xã Bình An sẽ vận động kinh phí và tiếp tục xin hỗ trợ phương tiện từ các doanh nghiệp trên địa bàn, cùng với ngày công của ĐVTN để đổ bê tông  hai bên đường dẫn lên cầu và kè đá hai bên bờ suối để phòng chống sói mòn, đảm bảo độ an toàn về lâu dài của công trình. Sau khi cây cầu dân sinh của các bạn trẻ hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ giúp cho nhân dân đi lại thuận tiên hơn, góp phần thúc đây kinh tế của bà con trong thôn phát triển. Cùng với xây dựng cây cầu dân sinh cho nhân dân thôn Nà Xé, trong năm 2018, Đoàn xã Bình An đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đặc biệt là tham gia tích cực vào Chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Một số hình ảnh lực lượng đoàn viên, thanh niên xây dựng cầu dân sinh tại thôn Nà Xé, xã Bình An

 

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục