Minh Quang tập trung tiêm phòng cho đàn vật nuôi

Để bảo vệ tốt cho đàn vật nuôi sinh trưởng, phát triển khỏe mạnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, hiện nay, xã Minh Quang, huyện Lâm Bình đang tập trung chỉ đạo nhân viên thú y phối hợp với trưởng các thôn bản đến từng hộ gia đình tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm, đảm bảo theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Để gần 10 con trâu sinh sản phát triển khoẻ mạnh, hàng năm, gia đình ông Ma Đình Hiển ở thôn Bản Pài, xã Minh Quang luôn thực hiện tốt công tác tiêm phòng cho đàn vật nuôi đúng định kỳ, nhằm tăng sức đề kháng. Nhờ có sự chủ động đó, đến nay đàn vật nuôi của gia đình ông đã được tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin theo chỉ dẫn của cán bộ thú y. Được tiêm phòng đầy đủ và được chăm sóc tốt nên đàn trâu của gia đình ông phát triển khoẻ mạnh, sinh sản tốt. 

Đàn trâu của gia đình ông Ma Đình Hiển ở thôn Bản Pài, xã Minh Quang luôn phát triển khoẻ mạnh nhờ được chăm sóc tốt và tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin 

Xã Minh Quang hiện có tổng đàn gia súc, gia cầm trên 47.000 con, trong đó đàn gia súc 5.129 con, gia cầm là hơn 42.000 con. Với mục tiêu phấn đấu tiêm phòng cho trên 80% tổng đàn gia súc, gia cầm, sau khi có văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân huyện Lâm Bình, Ủy ban nhân dân xã Minh Quang đã xây dựng kế hoạch lịch tiêm phòng cụ thể và triển khai đến từng thôn bản. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các hộ chăn nuôi về tầm quan trọng của công tác tiêm phòng và phòng, chống dịch bệnh. Nhờ đó, khi xã, thôn triển khai lịch tiêm phòng, các hộ đều đã chủ động nuôi nhốt gia súc và vệ sinh chuồng trại sạch sẽ để nhân viên thú y đến tiêm phòng thuận lợi. Xã Minh Quang phấn đấu đến hết ngày 25/4 sẽ kết thúc công tác tiêm phòng các loại vắc xin cho đàn vật nuôi.  

Cán bộ thú y xã đến từng hộ gia đình để tiêm phòng cho đàn vật nuôi 

Với sự chỉ đạo sát sao đồng bộ của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương cùng với sự chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi của các hộ gia đình, hiện nay tổng số đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn xã Minh Quang được duy trì, phát triển ổn định. Việc phấn đấu thực hiện tốt công tác tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm vụ Xuân - Hè năm 2023 đạt so với kế hoạch đề ra, sẽ là tiền đề quan trọng để xã tạo miễn dịch, bảo vệ đàn vật nuôi phát triển khoẻ mạnh, từ đó góp phần thực hiện công tác giảm nghèo tại địa phương.

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục