Ra mắt Hợp tác xã Thanh niên Sơn Nữ Thượng Hà

Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, sáng ngày 19/3, Đoàn Thanh niên xã Thượng Lâm, phối hợp với Huyện đoàn Lâm Bình tổ chức ra mắt Hợp tác xã Thanh niên Sơn Nữ Thượng Hà. Tham dự buổi ra mắt có lãnh đạo Huyện đoàn Lâm Bình; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Thượng Lâm; trưởng các ngành đoàn thể xã cùng các thành viên Hợp tác xã Thanh niên Sơn Nữ Thượng Hà.

Đại biểu tham dự buổi ra mắt Hợp tác xã Thanh niên Sơn Nữ Thượng Hà

Hợp tác xã Thanh niên Sơn Nữ Thượng Hà được thành lập với 7 thành viên, vốn điều lệ là 1 tỷ đồng. Các ngành nghề chính gồm: Bán lẻ hàng hóa, đồ lưu niệm, đồ thủ công, sản phẩm nông sản có lợi thế của địa phương;  Chế biến, bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản; Bán buôn nông, lâm sản nguyên liệu và các loại vật nuôi có lợi thế trên địa bàn; Dịch vụ lưu chú ngắn ngày; Nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động; Điều hành tua du lịch; Vận tải hành khách đường thủy nội địa và hoạt động dịch vụ sau thu hoạch.  

Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Thượng Lâm trao giấy chứng nhận đăng ký Hợp tác xã

Hợp tác xã được thành lập với mục đích, đưa các sản phẩm là đồ lưu niệm thủ công, các sản phẩm đặc trưng khác của địa phương trở thành một sản phẩm hàng hoá, tạo việc làm và thu nhập cho các thành viên hợp tác xã. Đồng thời, tạo ra một hướng đi mới trong việc tận dụng các lợi thế về khí hậu, cảnh quan, đất đai, nguồn nước để phát triển kinh tế, từ đó nhân rộng mô hình để đoàn viên thanh niên thoát nghèo, làm giàu chính đáng trên quê hương mình. Từ đó, đẩy mạnh liên kết trong phát triển dịch vụ du lịch và góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của địa phương đến với đông đảo du khách trong và nước ngoài.

Công Đại

Tin cùng chuyên mục