Lâm Bình chủ động phòng chống rét cho trẻ

Những ngày qua, không khí lạnh tăng cường và gây mưa nhỏ, khiến các tỉnh miền Bắc tiếp tục chịu thêm một đợt rét đậm. Tại các trường học trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đã triển khai nhiều biện pháp giữ ấm và bảo vệ sức khỏe cho học sinh.

Để đảm bảo thực hiện công tác phòng chống rét cho học sinh, các trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đến các bậc phụ huynh học sinh chú trọng chăm sóc con khi thời tiết rét đậm. Bố trí trông giữ trẻ cẩn thận khi các cháu ở nhà, giữ ấm cho con bằng cách mặc quần áo ấm, đeo tất chân, tất tay, đeo khăn quàng cổ, không cho con ra ngoài trời chơi khi thời tiết lạnh giá.

Ngay từ khi bước vào năm học mới, các trường học trên địa bàn huyện đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành rà soát số trẻ ra lớp trên địa bàn và cơ sở vật chất, phòng lớp học và các công trình phù trợ đã xây dựng đáp ứng được nhiệm vụ học tập cũng như giảng dạy. Đối với các điểm trường thôn bản cần, kiểm tra tu sửa cơ sở vật chất trường học, bảo đảm lớp học đủ hệ thống cửa để tránh gió lùa, đủ hệ thống đèn chiếu sáng trong lớp, phối hợp với các bậc phụ huynh mua thảm lót sàn, bổ xung thêm chăn ấm đảm bảo ấm, phục vụ các cháu trong mùa đông. Ðối với những trường có tổ chức bán trú, cần đặc biệt quan tâm chăm sóc sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh cho học sinh: bảo đảm đủ suất ăn, chế độ ăn hợp lý, thức ăn, nước uống đảm bảo đủ ấm; chỗ ngủ, nghỉ ấm áp; chuẩn bị các loại thuốc men phục vụ công tác y tế học đường.

Trẻ nghỉ trưa tại trường được trang bị chăn ấm

Năm học 2018 – 2019, Trường Mầm Non Phúc Yên có 247 học sinh theo học ở 8 điểm trường với 16 cán bộ, giáo viên. Để đảm bảo giữ ấm cho các cháu trong điều kiện rét đậm, rét hại như hiện nay, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các lớp đóng kín cửa tránh gió lùa, tăng cường thêm chăn ấm, đồng thời nhắc nhở các bậc phụ huynh khi đưa đón trẻ phải giữ ấm cho các cháu. 

Cô giáo trường mầm non Phúc Yên mặc áo rét cho trẻ 

Theo dự báo trong thời gian tới rét đậm, rét hại còn có thể kéo dài, các trường học và bậc phụ huynh trên địa bàn huyện Lâm Bình vẫn đang tiếp tục có nhiều giải pháp thiết thực và cụ thể để làm tốt công tác phòng, chống và giữ ấm cho trẻ, bảo đảm luôn duy trì tốt nề nếp học tập và sĩ số trẻ đến lớp./.

Kim Thoa - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục