Hội thi chọn rượu ngô men lá chất lượng cao huyện Lâm Bình lần thứ I, năm 2018

Vừa qua, UBND huyện Lâm Bình đã tổ chức Hội thi chọn rượu ngô men lá chất lượng cao lần thứ nhất, năm 2018.

Tham dự Hội thi có 11 đội đến từ các xã trên địa bàn huyện. Mỗi đội thi có từ 5 đến 7 thành viên, phải trải qua 02 phần thi bao gồm; Giới thiệu về quy trình, cách thức, công thức nấu sản phẩm rượu ngô men lá; Thẩm định, lựa chọn sản phẩm rượu ngô men lá, kết hợp với trưng bày sản phẩm rượu. Để làm ra được rượu ngô ngon, phải trải qua nhiều giai đoạn công phu và tỷ mỷ. Muốn rượu thơm, ngon các đội thi đã lựa chọn loại men hảo hạng, loại men này được tổng hợp từ hơn 20 loại lá thuốc quý hiếm, có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Sản phẩm rượu ngô men lá được sản xuất theo bí quyết gia truyền của người dân Lâm Bình, Rượu có mùi và vị đặc trưng từ ngô và men lá theo phương pháp thủ công, gia truyền, đó là điểm khác biệt với các loại rượu khác, kể cả rượu được chế biến từ ngô tại các địa phương khác.

Hội thi thu hút đông đảo người dân tham gia

Thông qua hội thi, nhằm bảo tồn, tôn vinh và phát huy giá trị sản phẩm Rượu ngô truyền thống Lâm Bình, tìm chọn công thức làm men lá, quy trình sản xuất rượu ngô men lá tốt nhất, tạo ra sản phẩm rượu ngô men lá chất lượng cao để bảo tồn, tôn vinh và phát huy giá trị của sản phẩm rượu ngô men lá truyền thống; đồng thời khuyến khích các hộ gia đình, tổ chức nấu rượu mở rộng sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng được sử dụng rượu đảm bảo an toàn thực phẩm, có nguồn gốc rõ ràng và góp phần nâng cao thu nhập của nhân dân.

Mỗi đội mang đến Hội thi  một bản sắc văn hoá riêng

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải 3 và trao 4 giải khuyến khích cho các đội tham gia./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục