Lâm Bình chuẩn bị cho cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở

Để chuẩn bị tốt cho cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở vào ngày 01/ 4/ 2019, hiện nay huyện Lâm Bình đang tập trung tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ cũng như đẩy nhanh tiến độ công tác điều tra thu thập thông tin các hộ dân cư để tiến tới cuộc Tổng điều tra.

Theo ông Nguyễn Thanh Giang điều tra viên phụ trách thôn Làng Chùa xã Lăng Can chia sẻ: Những ngày này, ông đến từng hộ gia đình trong thôn để tuyên  truyền về ý nghĩa tầm quan trọng của cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở, sau khi được tuyên truyền và hướng dẫn, các hộ gia đình đều cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác về số khẩu cũng như nhà ở của gia đình cho điều tra viên. 

Huyện Lâm Bình tổ chức tập huấn cho các điều tra viên

Để chuẩn bị tốt cho cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở vào ngày 01/ 4/ 2019. Trong thời gian qua huyện Lâm Bình đã thành lập Ban chỉ đạo cấp huyện và cấp xã cũng như triển khai thực hiện công tác vẽ sơ đồ nền và phân chia thành 76 đia bàn điều tra. Đặc biệt tổ chức tập huấn công tác quản lý và lập bảng kê hộ cho điều tra viên phụ trách các địa bàn điều tra. Hiện nay đang trong giai đoạn tiến hành lập bảng kê hộ ở tất cả 76 địa bàn điều tra, qua kiểm tra, giám sát các điều tra viên đều tuân thủ theo đúng quy trình, phương pháp, thu thập thông tin vào bảng kê hộ, không có hiện tượng vi phạm các quy định.

Đội ngũ điều tra viên tại các thôn, bản 

Bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ thu thập thông tin vào bảng kê, huyện Lâm Bình cũng tăng cường công tác tuyên truyền giúp cho người dân hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng để cung cấp đầy đủ thông tin về nhà ở và dân cư chính xác, giúp cho cuộc Tổng điều tra đạt được kết quả cao nhất./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục