Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang trao bò cho hội viên nghèo xã Phúc Yên

Để góp phần hỗ trợ hộ hội viên nghèo phát triển chăn nuôi, tạo việc làm tăng thu nhập, từng bước cải thiện đời sống, Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang vừa phối hợp với Công đoàn Ngân hàng thương mại cổ phần công thương Việt Nam chi nhánh tỉnh Tuyên Quang, bàn giao 27 con bò cái sinh sản cho 27 hộ thuộc diện nghèo ở xã Phúc Yên, huyện Lâm Bình, theo chương trình "Vay bò trả bê"

Ông Quan Văn Đụng ở thôn Bản Thàng, xã Phúc Yên là 1 trong 27 hộ gia đình được nhận bò từ chương trình "Vay bò trả bê" rất vui mừng, bày tỏ sự biết ơn đối với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, các tổ chức cộng đồng, nhà hảo tâm. Ông Đụng cho biết: Sau khi nhận bò về nuôi, ông cùng các thành viên trong gia đình sẽ chịu khó chăm sóc tốt cho con bò và tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin phòng chống bệnh dịch, để con bò phát triển khỏe mạnh, sớm cho sinh sản. Việc quan tâm, hỗ trợ bò cái sinh sản cho gia đình sẽ là nguồn động viên để gia đình ông Đụng tích cực lao động, sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững. 

Bà con nhân dân xã Phúc Yên, huyện Lâm Bình phấn khởi nhận Bò từ chương trình "Vay bò trả bê"

                Với thời gian cho vay 4 năm, sau khi bò mẹ đẻ ra bê con đủ 12 tháng tuổi và đủ tiêu chuẩn làm bò giống sinh sản, các hộ có trách nhiệm trả bê con cho dự án để luân chuyển cho hộ khác. Sau khi trả, con bò cái cho vay ban đầu sẽ thuộc quyền sở hữu của gia đình. Do vậy, để đàn bò phát huy hiệu quả, Hội Nông dân huyện Lâm Bình sẽ thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, theo dõi các hộ thực hiện dự án. Đồng thời, chủ động phối hợp với các ngành chuyên môn tổ chức tập huấn cho bà con về kỹ thuật chăn nuôi và phương pháp phòng trừ một số bệnh trong chăn nuôi bò sinh sản; hướng dẫn bà con chăm sóc đàn bò sinh trưởng, phát triển tốt, đảm bảo dự án đạt hiệu quả. 

          Việc hỗ trợ hội viên nghèo phát triển chăn nuôi bò sinh sản của Hội Nông dân tỉnh và Ngân hàng thương mại cổ phần công thương Việt Nam chi nhánh Tuyên Quang, sẽ tạo sinh kế, tăng thu nhập, cải thiện đời sống, góp phần thoát nghèo và giảm nghèo bền vững cho hội viên.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục