Hội Liên hiệp phụ nữ xã Phúc Yên nỗ lực xây dựng tổ chức hội vững mạnh

Hội Liên hiệp phụ nữ xã Phúc Yên, huyện Lâm Bình có 6 chi hội, với trên 420 hội viên, chủ yếu là hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số. Để thu hút chị em phụ nữ vào tổ chức hội, đặc biệt là tham gia các phong trào hoạt động của hội, những năm qua, Hội đã có nhiều đổi mới, sáng tạo về nội dung và phương thức triển khai, tổ chức tốt các phong trào thi đua, đưa công tác Hội ngày càng đi vào chiều sâu.

Phúc Yên là xã vùng sâu vùng xa của huyện Lâm Bình, đời sống kinh tế của người dân còn gặp nhiều khó khăn. Để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của chị em phụ nữ, cùng với việc tạo điều kiện cho hội viên vay vốn ưu đãi để phát triển sản xuất, chăn nuôi. Các chi hội phụ nữ trên địa bàn xã còn tổ chức sôi nổi các phong trào hoạt động như thi nấu ăn, thi văn nghệ và giải đấu bóng chuyền hơi. Qua đó, đã tạo điều kiện cho chị em phụ nữ được giao lưu, trao đổi học hỏi kinh nghiệm lao động sản xuất, nuôi dạy các con và xây dựng gia đình hạnh phúc. 

Việc tổ chức sôi nổi các phong trào hoạt động nhân dịp kỷ niệm các ngày Lễ ở các chi hội phụ nữ trên địa bàn xã Phúc Yên đã thu hút ngày càng nhiều chị em trong độ tuổi tham gia tổ chức Hội 

Bà Chẩu Thị Thêm, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Phúc Yên, huyện Lâm Bình cho biết: Để xây dựng tổ chức Hội ngày càng phát triển, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Phúc Yên đã chỉ đạo các chi hội thường xuyên rà soát điều kiện sống của phụ nữ, số phụ nữ có mặt tại địa bàn, số phụ nữ chưa tham gia sinh hoạt hội để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, vận động chị em vào hội. Đồng thời, triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ hội viên về vốn phát triển kinh tế, dạy nghề, tạo việc làm, chăm sóc sức khỏe, xây dựng cuộc sống gia đình... Đến nay, Hội phụ nữ xã quản lý 4 tổ/116 thành viên vay vốn Ngân hàng CSXH để phát triển kinh tế với dư nợ trên 5 tỷ đồng. Phối hợp tổ chức tập huấn chuyển giao KHKT cho hội viên, qua đó, đã giúp chị em sử dụng nguồn vốn vay và thực hiện các dự án có hiệu quả. Bên cạnh đó, để thu hút hội viên tham gia tổ chức hội, các chi hội trên địa bàn xã còn thường xuyên đẩy mạnh phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế. Trong 6 tháng đầu năm 2019, các chi hội đã vận động 264 lượt hội viên, giúp đỡ 8 ngày công cho 12 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hỏa hoạn, với số tiền là 13 triệu đồng, 780kg gạo, 175 bó củi, 45 bó lá dong. Nhân dịp kỷ niệm các ngày Lễ, Hội đã chỉ đạo 6/6 chi hội tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 109 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3, tổ chức Hội thi nấu ăn, tổ chức các trò chơi dân gian và giao lưu bóng chuyền hơi, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích đã thu hút nhiều chị em tham gia. Trong năm 2018, toàn hội có 6/6 chi hội đạt vững mạnh, có 100% hội viên đạt 3 tiêu chuẩn phong trào thi đua “ Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, giỏi việc nước, đảm việc nhà”. 

Để thực hiện tốt phong trào thi đua, các cuộc vận động và nhiệm vụ trọng tâm, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh,  trong thời gian tới, Hội phụ nữ xã Phúc Yên tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục cả về nội dung và phương pháp; nâng cao chất lượng hoạt động tại các chi hội, lấy hội viên, phụ nữ làm trung tâm cho mọi hoạt động Hội. Kịp thời động viên khen thưởng để thu hút hội viên, phụ nữ tham gia tổ chức Hội.  

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục