Lâm Bình giải tỏa hành lang ATGT: Với công tác tuyên truyền vận động là chính

Thực hiện kế hoạch giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông đường bộ; Vừa qua xã Thổ Bình huyện vùng cao Lâm Bình đã huy động các ban ngành đoàn thể vào cuộc nhằm giải quyết triệt để, dứt điểm, bảo đảm đường thông, hè thoáng.

Các hộ gia đình tự nguyện tháo dỡ 

Thổ Bình có trục đường tỉnh ĐT 188 chạy qua với tổng chiều dài 7,1km, đi qua các thôn Vằng Áng, Bản Phú, Pản Pước, Nà Cọn, Nà Vài, và thôn Bản Píat. Trong những năm gần đây Thổ Bình là một trong những địa bàn có nhiều phức tạp về lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè đã tồn tại nhiều năm nay. Do thói quen sử dụng lòng, lề đường để bày bán hàng hóa, đặt biển quảng cáo, dựng rạp tổ chức đám hiếu, hỷ của một bộ phận người dân trên địa bàn xã diễn ra khá phổ biến, đã gây mất an toàn trật tự ATGT, làm ảnh hưởng đến mỹ quan. UBND xã đã cử cán bộ tuyên truyên vận động nhân dân nhiều lần đồng thời tổ chức ra quân giải tỏa, chống lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường, tuy nhiên, chỉ một thời gian tình trạng này lại tái diễn. Qua rà soát toàn xã có 428 tổ chức, cá nhân và hộ gia đình có nhà ở bán theo mặt đường ĐT188 có diện tích đất hành lang đang sử dụng và xây dựng vi phạm là gần 60 nghìn m2, trong đó diện tích xây dựng vi phạm là gần 22 nghìn m2: Gồm diện tích bắn mái nhà vi phạm là gần 9 nghìn m2, diện tích nhà gỗ  11.436m2, diện tích nhà xây 1.244m2;

Nhằm thiết lập kỷ cương trật tự ATGT, UBND huyện Lâm Bình đã kiện toàn Tổ giúp việc giải toả các vi phạm hành lang ATGT huyện; tích cực chỉ đạo các phòng chuyên môn thực hiện tốt công tác giải tỏa vi phạm hành lang ATGT, triển khai đồng bộ các giải pháp từ huyện đến cơ sở. Tổ công tác giúp việc cho Ban Chỉ đạo giải tỏa vi phạm hành lang ATGT đã tham mưu kịp thời các biện pháp xử lý vi phạm, qua đó, nhận được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện.

Lực lượng chức năng tiến hành vận động nhân dân

Các tổ chức, đoàn thể của huyện cũng phối hợp tổ chức các lớp tập huấn, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công tác ATGT cho cán bộ, đoàn viên, hội viên. Các địa phương tổ chức ký cam kết, tuyên truyền, vận động tới 100% hộ dân, tổ chức, cá nhân vi phạm hành lang ATGT để người dân tự nguyện tháo dỡ phần công trình vi phạm.

Quang cảnh trung tâm xã Thổ Bình

Với sự chỉ đạo quyết liệt và triển khai đồng bộ các giải pháp từ huyện đến cơ sở, công tác giải tỏa hành lang ATGT ở xã  Thổ Bình đã nhận được sự đồng thuận của đông đảo nhân dân. Các trường hợp vi phạm đã nhận thức được tầm quan trọng trong việc bảo đảm hành lang ATGT đường bộ và tự tháo dỡ phần vi phạm, tạo hành lang thông thoáng, đảm bảo mỹ quan cũng như ATGT.

 

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục