Lâm Bình thực hiện Nghị quyết 55 của HĐND tỉnh

Thực hiện Đề án Bê tông hóa đường giao thông nông thôn và xây dựng cầu trên đường giao thông nông thôn, giai đoạn 2021-2025 theo Nghị quyết số 55 của HĐND tỉnh, thời gian qua, huyện Lâm Bình đã huy động được sự tham gia đóng góp kinh phí, nguyên vật liệu, ngày công, hiến đất của người dân để làm đường thôn, đường nội đồng và làm cầu trên đường giao thông. Qua đó, đã từng bước góp phần tạo diện mạo mới cho nông thôn vùng cao.

Cây cầu Nà Khan có chiều dài 12 mét, rộng 3,5 mét ở thôn Nà Nghè, xã Hồng Quang được hoàn thành từ hàng trăm mét vuông đất canh tác của nhiều hộ dân trong thôn hiến. Gia đình bà Ma Đình Điền là một trong những hộ của thôn đã hiến đất làm cầu cho biết: Trước đây, khi chưa có cây cầu, bà con đi lại rất khó khăn, nhất là vào mùa mưa lũ. Năm 2022, thôn được hỗ trợ làm cầu, bà con trong thôn ai nấy đều vui mừng phấn khởi nên khi thôn và xã vận động hiến đất, các hộ đều đồng tình hưởng ứng tự nguyện hiến đất để cầu nhanh chóng được thi công. Đến nay, cây cầu đã hoàn thành, giúp bà con trong thôn đi lại dễ dàng, thuận tiện, không còn lo lắng mỗi khi mùa mưa đến

Thực hiện Nghị quyết số 55 của HĐND tỉnh nhiều cây cầu qua suối đã được đầu tư xây dựng, tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng

Để bê tông hoá được các tuyến đường giao thông theo Nghị quyết số 55 của HĐND tỉnh, thôn Ngọc Minh, xã Minh Quang đã tổ chức họp, lấy ý kiến của người dân về cách làm và các khoản đóng góp của 120 hộ gia đình trong thôn. Từ việc thống nhất cách làm, các hộ đóng góp tiền mặt để thuê đơn vị thi công giải phóng mặt bằng và đổ bê tông, trong năm 2022 thôn đã bê tông hoá được 800 mét đường nông thôn và đường nội đồng, đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Năm 2023, thôn tiếp tục làm thêm 275 mét đường bê tông. Đến nay, thôn đã nhận đủ xi măng được cấp và đã tập kết được cát, sỏi, chuẩn bị làm đường theo đúng kế hoạch.

Với chủ trương Nhân dân làm, nhà nước hỗ trợ, cùng với việc tham gia đóng góp kinh phí, nguyên vật liệu, ngày công, tại nhiều xã, nhiều thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện, người dân đã tự nguyện hiến đất, giải phóng mặt bằng để làm đường thôn, đường nội đồng và làm cầu trên đường giao thông. Qua 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 55 của HĐND tỉnh, đến nay, huyện Lâm Bình đã làm được 8,43 km đường thôn; 26,7 km đường nội đồng; phối hợp với Sở giao thông vận tải tỉnh làm được 11 cây cầu qua suối, đã đem lại diện mạo mới, cuộc sống mới cho nhiều thôn bản khó khăn. 

Tuyến đường bê tông ở thôn Ngọc Minh, xã Minh Quang được bê tông hoá theo Nghị quyết số 55 của HĐND tỉnh

Thực hiện Nghị quyết 55 của HĐND tỉnh, hiện nay huyện Lâm Bình đang tập trung chỉ đạo các địa phương thực hiện kế hoạch của năm 2023 đó là, bê tông hoá 12,13 km đường nội đồng; xây dựng 5 cầu trên đường giao thông. Việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 55 của HĐND tỉnh đã và đang góp phần giúp huyện Lâm Bình phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ, đáp ứng tiêu chí xây dựng nông thôn mới, tạo đà thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục