Diện mạo mới ở xã nông thôn mới Khuôn Hà

Sau khi hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn ở xã Khuôn Hà đã có nhiều đổi thay. Kinh tế - xã hội trên địa bàn phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.

Cây cầu Nà Muông 1 hoàn thành giúp việc đi lại của người dân được thuận tiện

Niềm mong đợi đã trở thành hiện thực khi Đề án bê tông hóa đường giao thông nông thôn và xây dựng cầu trên đường giao thông nông thôn được triển khai. Cầu Nà Muông 1 bắc qua suối bằng bê tông cốt thép, đã được hoàn thành năm 2022 trong sự vui mừng của hàng trăm hộ dân. Để cây cầu sớm được hoàn thành đưa vào sử dụng việc giải phóng mặt bằng được xã thực hiện nhanh chóng. Toàn bộ các hộ có đất canh tác nằm trên phạm vi thi công cầu đều đồng thuận hiến đất, tiêu biểu có hộ ông Chẩu Văn Cương ở thôn Nà Muông, hiến 250 m2 đất để xây dựng đường và cầu bê tông bắc qua suối. 

Hệ thống đường giao thông được các cấp các ngành quan tâm và đâu tư xây dựng

Với sự quan tâm lãnh đạo của các cấp các ngành cộng với sự đồng lòng, chung sức của người dân trong quá trình thực hiện nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới. Những tuyến đường bê tông được quan tâm đầu tư xây dựng kiên cố phục vụ nhu cầu đi lại cũng như sản xuất, đặc biệt hơn tuyến đường từ trường Tiểu học Khuôn Hà ra Bến thủy được quan tâm xây dựng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong sản xuất cũng như phát triển du lịch sinh thái trên vùng lòng hồ thủy điện Tuyên Quang. Bên cạnh đó, hệ thống điện lưới đã phủ khắp xã, giúp bà con có điều kiện đẩy mạnh sản xuất; văn hóa, y tế, giáo dục được quan tâm đầu tư, giúp bà con nâng cao đời sống mọi mặt. 10/10 thôn có nhà văn hóa gắn với sân thể thao, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt văn hóa, hội họp, vui chơi của nhân dân. Tỷ lệ được sử dụng nước hợp vệ sinh đạt trên 80%, tỷ lệ hộ sử dụng điện an toàn, thường xuyên đạt 100%. 

Chất lượng cuộc sống của người dân được nâng lên, sau khi bắt tay vào phát triển kinh tế

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã mang đến luồng sinh khí mới cho Khuôn Hà, mang đến niềm vui cho người dân khi chất lượng cuộc sống được nâng lên, góp phần xây dựng quê hương ngày thêm khởi sắc./.

Công Đại

Tin cùng chuyên mục