Gương Bí thư chi bộ làm kinh tế giỏi ở thôn Nặm Đíp, xã Lăng Can

Ông Nguyễn Văn Nhật, Bí thư chi bộ kiêm Trưởng thôn Nặm Đíp, xã Lăng Can, huyện Lâm Bình không những là người cán bộ cơ sở gương mẫu, nhiệt tình mà còn là một điển hình vượt khó và năng động trong phát triển kinh tế gia đình. Qua đó, đã giúp nhiều hộ gia đình trong thôn cùng học tập, làm theo để vươn lên thoát nghèo.

Thôn Nặm Đíp, xã Lăng Can là thôn có đông đồng bào dân tộc thiểu số cùng chung sống, đời sống của người dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp kết hợp với chăn nuôi. Để giúp người dân tận dụng với điều kiện lợi thế của thôn để phát triển kinh tế gia đình, những năm qua ông Nguyễn Văn Nhật, Bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn Nặm Đíp đã chịu khó học hỏi, nêu gương đi đầu trong làm kinh tế để nhiều hộ trong thôn học tập, làm theo. Với điều kiện, lợi thế trong việc phát triển kinh tế trang trại tổng hợp, ông Nhật đã thực hiện thành công mô hình kinh tế vườn - ao - chuồng kết hợp làm dịch vụ du lịch sinh thái. Với diện tích mặt nước 2.250 m2, ông Nhật đầu tư cải tạo ao để nuôi các loại cá bỗng, trắm, trôi, chép nhằm phục vụ du khách đến thăm quan và ăn uống tại gia đình. Ngoài chăn nuôi cá ông còn chăn nuôi gần 100 con gà, vịt địa phương và trồng 1.500 m2  các loại rau đặc sản như bò khai, Giảo cổ lam để bán cho du khách hoặc tiêu thụ ngay tại địa phương. Từ cách làm này, mỗi một tháng giúp gia đình ông có nguồn thu nhập trên 20 triệu đồng. 

Mô hình phát triển kinh tế tổng hợp của gia đình ông Nguyễn Văn Nhật hiện đang được nhiều người dân trong thôn Nặm Đíp, xã Lăng Can học tập, làm theo

Ông Nguyễn Văn Thắng thôn Nặm Đíp, xã Lăng Can cho biết: Ngoài làm kinh tế giỏi, Bí thư chi bộ, kiêm trưởng thôn Nguyễn Văn Nhật còn luôn nhiệt tình trong công việc, tận tình hướng dẫn bà con những kinh nghiệm trồng trọt, chăn nuôi. Phổ biến kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến quần chúng và đảng viên, được bà con yêu mến, nể trọng. 

Vừa lo phát triển kinh tế, vừa làm công tác xã hội, nhưng ông Nhật luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ cấp trên giao cho. Sau nhiều năm cố gắng nỗ lực, đến nay cuộc sống của gia đình ông đã khá giả hơn trước, giúp ông Nhật có điều kiện tập trung vào công tác xã hội, tiếp tục cống hiến với vai trò là một Bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn gương mẫu, luôn đi đầu trong mọi phong trào tại địa phương.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục