Dân vận khéo - thắt chặt tình đoàn kết quân, dân

Công tác Dân vận là một hình thức hoạt động cơ bản của công tác Dân vận trong Quân đội và được triển khai thực hiện tốt, thu được những kết quả đáng tích cực, nâng cao hiệu quả công tác Dân vận, củng cố mối quan hệ đoàn kết quân dân. Phát huy kết quả đó, Ban Chỉ huy Quân sự xã Minh Quang đã luôn đẩy mạnh công tác Dân vận bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, qua đó thắt chặt tình đoàn kết quân, dân, góp phần xây dựng thế trận lòng dân ngày càng vững chắc.

Học tập và làm theo Bác Hồ kính yêu, lực lượng vũ trang xã Minh Quang luôn nhớ lời Bác dạy về tình quân, dân. Để tình quân và dân luôn gắn kết chặt chẽ, những năm qua Ban Chỉ huy Quân sự xã Minh Quang thường xuyên quan tâm giúp nhân dân, đặc biệt là các hộ gia đình neo đơn, hộ nghèo, các gia đình chính sách trên địa bàn thu hoạch nông sản. Trong đó, tập trung tham gia giúp nhân dân, đặc biệt quan tâm tới các gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình neo đơn có hoàn cảnh khó khăn thu hoạch mía niên vụ 2023 - 2024. Ban Chỉ huy Quân sự xã Minh Quang đã huy động lực lượng dân quân trong toàn xã và nhân dân trong khu dân cư đến giúp các gia đình chính sách, hộ nghèo thu hoạch mía, nhằm đảm bảo kịp tiến độ cung cấp mía nguyên liệu cho Nhà máy mía đường Sơn Dương theo Kế hoạch thu mua. 

Lực lượng dân quân xã Minh Quang giúp người dân chặt mía.

Gia đình bà Ma Thị Thắm, thôn Bình Minh, xã Minh Qaung có con trai là lên đường nhập ngũ vào tháng 02/2023, nhà thuộc diện gia đình hộ nghèo, lại neo người. Nắm được tình hình trên, Ban Chủ huy Quân sự xã đã huy lực lượng dân quân trong xã và nhân dân trong khu dân cư tổ chức thu hoạch mía cho gia đình bà Thắm. Với tinh thần làm việc khẩn trương, nhiệt tình, trên 2.400m2 mía của nhà bà Thắm đã được thu hoạch gọn trong một ngày. Đây là một hoạt động nằm trong Kế hoạch công tác Dân vận năm 2024 của Ban Chỉ huy Quân sự xã Minh Quang. Việc thu hoạch mía của lực lượng dân quân xã và nhân dân ở địa phương có ý nghĩa thiết thực, nhằm giúp gia đình bà Thắm thu hoạch mía kịp thời vụ, đồng thời động viên con trai của gia đình ở đơn vị yên tâm làm nhiệm vụ. 

Trong thời gian tới, để đẩy mạnh hơn nữa hiệu quả của công tác Dân vận, Ban Chỉ huy Quân sự xã Minh Quang sẽ tiếp tục nêu cao vai trò gương mẫu, phát huy tối đa sức mạnh đoàn kết của tập thể và nâng cao trách nhiệm của mỗi chiến sỹ dân quân theo phương châm “gần dân, sát dân, hiểu dân”. Trong đó phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” sẽ tiếp tục được thực hiện, tạo hiệu ứng lan tỏa rộng khắp và nhận được sự đồng tình của đông đảo nhân dân, đặc biêt là thắt chặt hơn nứa tình đoàn kết giữa quân và dân./.

Công Đại

Tin cùng chuyên mục