Bình An đang tập trung thu hoạch cây trồng vụ Xuân và triển khai sản xuất vụ Mùa năm 2021

Cùng với các địa phương trong huyện, những ngày này bà con nông dân ở xã Bình An đang tập trung thu hoạch cây trồng vụ Xuân và triển khai sản xuất vụ Mùa năm 2021.

Trên cánh đồng ở thôn Tông Pu, các gia đình đã tập trung toàn bộ nhân lực ra đồng để thu hoạch lúa xuân và làm đất chuẩn bị gieo cấy vụ mùa đang diễn ra rất khẩn trương, sôi nổi. Vụ Xuân năm nay, mặc dù thời tiết khá thuận lợi cho cây lúa sinh trưởng và phát triển, tuy nhiên cũng xuất hiện nhiều loại sâu bệnh gây hại. Nhưng với sự chủ động trong việc chăm sóc, phòng trừ kịp thời của bà con nông dân nên đã hạn chế tối đa diên tích lúa bị thiệt hại do sâu bệnh, năng xuất lúa bình quân của ước đạt trên 57 tạ/ha. Cùng với cây lúa, bà con nông dân cũng đang tập trung thu hoạch diện tích lạc. Vụ Xuân này, toàn xã gieo trồng trên 63 ha lạc, chủ yếu là gieo trồng trên những chân ruộng thiếu nước tưới. Đối với cây lạc năm nay được mùa, bà con thu hoạch đến đâu có thương lái đến thu mua ngay đến đó, với mức giá 9.000 đồng /kg là khá ổn định nên bà con nông dân rất phấn khởi.

Vụ Xuân năm nay, xã Bình An gieo cấy được 103,7 ha lúa, để đẩy nhanh tiên độ thu hoạch lúa xuân và kịp thời triển khai sản xuất vụ mùa bà con trong xã đã tập trung mọi phương tiện máy mọc ra đồng để thu hoạch lúa. Có sự hỗ trợ của các phương tiện máy móc đã giúp người nông dân giảm bớt được phần lớn công lao động và tiết kiệm được chi phí trong thu hoạch, đồng thời đẩy nhanh tiên độ sản xuất, giúp người dân có thể thâm canh tăng vụ, tăng năng xuất trên cùng một đơn vị diện tích. Tính đến thời điểm nay, xã Bình An đã cơ bản thu hoạch xong diện tích lúa vụ xuân. Còn đối với cây lạc bà con mới bắt đầu thu hoạch được khoàng 5 ha. Xã cũng chỉ đạo hợp tác xã nông lâm nghiệp chủ động liên hệ với các đơn vị cung ứng giống, phân bón chuẩn bị đầy đủ lượng giống và phân bón để cung ứng cho bà con nông dân để kịp thời, đảm bảo chất lượng.

Cùng với xã Bình An, các xã trên địa bàn huyện Lâm Bình cũng đang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch các loại cây trồng vụ Xuân để triển khai sản xuất vụ mùa đảm bảo lịch thời vụ. Với sự chỉ đạo đồng bộ, tập trung, sâu sát của cấp ủy, chính quỳên, từ huyện đến cơ sở và sự chủ động trong sản xuất của bà con nông dân, tin rằng huyện Lâm Bình sẽ đạt được sản lượng lương thực theo mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục