Thượng Lâm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Ngay sau khi tỉnh Tuyên Quang ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên tại xã Yên Nguyên, huyện Chiêm Hóa, cùng với các xã trên địa bàn huyện Lâm Bình, xã Thượng Lâm đã tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, gắn với công tác bầu cử được diễn ra vào ngày 23/ 5 tới đây.

Những ngày nay, ngay sau khi ghi nhận một ca mắc Covid-19 trong tỉnh. Tổ kiểm tra liên ngành phòng, chống covid-19 xã Thượng Lâm đã đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, sử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh covid-19, đặc biệt tại các khu vực công cộng, chợ...gia đình Bà Nông Thị Sần, thôn Bản Chợ là một trong những hộ kinh doanh thực phẩm tại chợ xã Thượng Lâm, do được xã tuyên truyền, vận động dù đã nghi nhận ca mắc tại huyện Chiêm Hóa, bản thâm bà không hoang mang, lo lắng mà bình tĩnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế. 

Công tác tuần tra, kiểm soát gắn với công tác tuyên truyền lưu động được xã thực hiện liên tục

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình đã triển khai các văn bản của trung ương, của tỉnh, huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến nhân dân. Đồng thời, triển khai nhanh công tác rà soát, truy vết, đối với những trường hợp liên quan đến ca bệnh từ các tỉnh thành trở về địa phương. Vận động những công dân ở các vùng có dịch không nên trở về địa phương trong thời điểm này, trường hợp cần thiết phải về thì thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, nhất là quá trình di chuyển, khai báo y tế và thực hiện cách ly theo quy định. Với đặc thù là một xã miền núi, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, xã đã biên soạn các bản tin covid-19, với nhiều thứ tiếng như; Kinh, Tày... để phát trên hệ thống loa phát thanh không dây ở các thôn, bản và tuyên truyền lưu động bằng xe máy. Tổ kiểm tra liên ngành cấp xã thường xuyên tổ chức các đợt tuần tra, kiểm soát và sử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh, từ ngày 11/ 5 đến nay, tổ kiểm tra liên ngành xã Thượng Lâm đã nhắc nhở trên 30 trường hợp, ra quyết định sử phạt 02 trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19. Xây dựng các phương án giải quyết các tình huống liên quan đến dịch bệnh, bảo đảm công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn diễn ra an toàn, thành công.

Cử tri chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng 

          Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, xã Thượng Lâm đã tích cực, chủ động, kiểm soát truy vết các trường hợp, quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phấn đấu thực hiện thành công mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục