Lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội trao tiền hỗ trợ cho gia đình bị hỏa hoạn tại xã Hồng Quang

Vào khoảng 15 giờ, ngày 23/5/2021, căn nhà gỗ 3 gian của gia đình anh ông Hoàng Văn Thách, ở thôn Lũng Luông, xã Hồng Quang đã bị ngon lửa thiêu cháy toàn bộ ngôi nhà và tài sản của gia đình. Nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn được xác định là do bất cẩn.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, lánh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho gia đình số tiền 10 triệu đồng để gia đình khắc phục khó khăn, nhanh chóng ổn định cuộc sống. Nhân dịp này, cấp ủy, chính quyền xã Hồng Quang đã hỗ trợ đột xuất cho gia đình ông Hoàng Văn Thách số tiền 2 triều đồng. Tại đây, các đồng chí lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, lãnh đạo xã Hồng Quang đã đôn đốc các tổ chức đoàn thể của xã và thôn bản tập trung giúp đỡ gia đình làm lán ở tạm và chuẩn bị vật liệu để làm nhà ở mới.

Số tiền hỗ trợ tuy không lớn nhưng đã thể hiện được sự quan tậm, động viên kịp thời của cấp ủy, chính quyền địa phương nhằm giúp đỡ, động viên gia đình gặp hoạn nạn vơi bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Từ đầu năm 2021 đến nay trên địa bàn huyện Lâm Bình đã xảy ra 2 vụ hỏa hoạn gây cháy nhà ở dân cư. Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, nắng nóng kéo dài, nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn là rất lớn. Yêu cầu các tổ chức, cá nhận các hộ gia đình phải hết sức cảnh giác trong lao động, sản xuất, sử dụng điện năng phục vụ sịnh hoạt một cách an toàn, tránh những sự cố đáng tiếc tương tự do hỏa hoạn gây ra, làm ảnh hưởng tới cuộc sống của nhân dân.    

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục