Lâm Bình tổ chức thành công Đại hội thể dục thể thao lần thứ III năm 2022

Ngày 18/6, huyện Lâm Bình đã tổ chức thành công Đại hội Thể dục thể thao huyện lần thứ III năm 2022. Tới dự lễ khai mạc có các đồng chí: Ma Thị Thao, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Thế Đồi, Phó Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn và đông đảo Nhân dân trên địa bàn huyện.

Ngay sau phần diễu hành biểu dương lực lượng với sự tham gia của gần 900 người của các đoàn - khối, đồng chí Nguyễn Thế Đồi, Phó Bí thư Huyện ủy đã thắp sáng ngọn đuốc truyền thống lên đài lửa Đại hội. Ngọn lửa truyền thống thể hiện khát khao chiến thắng sẽ luôn cháy trong suốt thời gian diễn ra Đại hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức Đại hội nhấn mạnh: Trong những năm qua, phong trào thể dục thể thao trên địa bàn huyện luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền; sự tham gia nhiệt tình của cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, học sinh và đông đảo tầng lớp nhân dân. Do đó, phong trào đã không ngừng phát triển về quy mô, địa bàn, số lượng các môn thể thao, các trò chơi dân gian truyền thống như: Đẩy gậy, bắn nỏ, đi cà kheo, kéo co, tung còn, đánh pam, đánh yến, đánh cù và các môn thể thao hiện đại, phổ biến như: điền kinh, bóng chuyền da, bóng chuyền hơi, cầu lông…Đến nay, toàn huyện có 150 đội thể thao cơ sở, với trên 1.800 vận động viên, 52 câu lạc bộ thể thao thường xuyên hoạt động và thi đấu. Số người luyện tập TDTT thường xuyên đạt 25% dân số. Năm 2022, tại Giải Việt dã Tiền phòng toàn tỉnh, huyện đạt giải nhất toàn đoàn, với 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 3 huy chương đồng. Vui mừng và phấn khởi, khi cầu thủ Quan Văn Chuẩn ở xã Phúc Sơn là thủ môn bắt chính trong Đội tuyển Quốc gia tham dự AFC Cúp 2022. Hoạt động thể dục, thể thao trong các trường học được tổ chức thường xuyên, trên 80% cơ quan, đơn vị có sân chơi thể thao, góp phần nâng cao sức khoẻ, tăng năng suất lao động, hiệu quả công tác, tạo ra sân chơi lành mạnh, đẩy lùi tệ nạn xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đề ra.

Tiếp đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức Đại hội đã đánh hồi trống khai mạc Đại hội TDTT huyện lần III năm 2022

Hình ảnh Lễ khai mạc

Ngay sau Lễ khai mạc, Đại hội TDTT huyện Lâm Bình lần thứ III tổ chức thi đấu các môn thể thao, gồm: Đẩy gậy nam, nữ các hạng cân; chạy cà kheo nam, nữ; Tung còn; bắn nỏ và môn điền kinh, với sự tham gia của trên 320 vận động viên đến từ 14 đoàn gồn, 10 xã, thị trấn, 3 trường THPT và Công an huyện.

Để chuẩn bị cho đại hội thể dục thể thao huyện Lâm Bình lần thứ III các xã, thị trấn và các đơn vị có vận động viên tham gia thi đấu đều có sự chuẩn bị chu đáo, trong đó chú trọng lựa chọn vận động viên tiêu biểu và tích cực luyện tập với mong muốn đoàn mình sẽ đạt thành tích cao nhất tại đại hội lần này. Anh Bàn Hữu Quý, VĐV môn Bắn nỏ xã Thượng Lâm chia sẻ: Được tham gia thi đấu ở bộ môn bắn nỏ, đây là một môn thể thao truyền thống của dân tộc, anh rất vui. Tại đại hội anh đã thi đấu hết mình để mang về thành tích cao nhất là giải nhất môn bắn nỏ. 

Các vận động viên thi đấu tại các môn thi

Trong suốt quá trình diễn ra Đại hội, các vận động viên đã thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, thu hút đông đảo khán giả tới xem và cổ vũ. Đặc biệt, sau hơn hai năm, huyện không tổ chức các hoạt động thể thao lớn do dịch Covid-19. Đây là sự kiện thể thao đánh dấu sự hồi phục và phát triển của các phong trào thể dục thể thao nói riêng và hoạt động phát triển kinh tế, xã hội, du lịch trên địa bàn huyện nói chung trong điều kiện bình thường mới.

Đại hội thể dục thể thao là sự kiện quan trọng nhằm tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, ngành và nhân dân trong toàn huyện về lợi ích, vai trò của thể dục thể thao trong việc nâng cao sức khỏe, thể chất, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp Nhân dân. Đồng thời, là dịp để các vận động viên có cơ hội được giao lực học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật chơi các môn thể thao, góp phần đưa sự nghiệp TDTT của địa phương ngày càng phát triển.

Ban tổ chức trao giải cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc tại nội dung thi đấu

Với tinh thần thi đấu thể thao cao thượng, sau 1 ngày thi đấu Đại hội TDTT huyện Lâm Bình lần thứ III đã thành công tốt đẹp. BTC đã trao 03 giải toàn đoàn, và 96 giải cho các cá nhân có thành tích xuất sắc tại nội dung thi đấu trong đại hội. Trong đó, giải nhất toàn đoàn được trao cho Đoàn trường THCS và THPT Thượng Lâm; giải nhì THPT Minh Quang, giải Ba xã Xuân Lập. Thông qua Đại hội, huyện Lâm Bình đã lựa chọn được lực lượng vận động viên tham dự Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Tuyên Quang sẽ được tổ chức trong thời gian tới.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục