Huyện vùng cao Lâm Bình phấn khởi trước ngày hội lớn

Ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, 23/5 đang cận kề. Thời điểm này, bên cạnh công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử một cách nghiêm túc, đảm bảo đúng quy trình và tiến độ theo quy định. Không khí phấn khởi, háo hức mong chờ Ngày hội lớn đang được lan tỏa rộng khắp tới đông đảo quần chúng nhân dân huyện vùng cao Lâm Bình.

Đối với cử tri Ma Như Nhạc, nay đã gần 70 tuổi, dân tộc Tày ở thôn Tống Pu, xã Bình An, huyện Lâm Bình mặc dù đã được tham gia bỏ phiếu bầu nhiều kỳ bầu cử, nhưng đền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2021, vẫn cảm thấy hồi hộp, háo hức mong chờ đến ngày hội lớn. Hiện nay, ông đã nghiên cứu rất kỹ tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên, đến ngày 23/5 này sẽ dùng lá phiếu của mình để bầu ra những người xứng đáng, có đủ đức, đủ tài đại diện cho ý trí, nguyện vọng của nhân dân. 

Còn tại nhà văn hóa thôn Bản Piat, xã Thổ Bình, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đang diễn ra hết sức sôi nổi. Từ việc trang trí khánh tiết, cổng chào, cờ và băng rôn khẩu hiệu trong và ngoài hội trường đều được trang hoàng rực rỡ.  Danh sách cử tri được niêm yết đúng quy định, thẻ cử tri, hòm phiếu đã được chuẩn bị chu đáo. Cử tri đều phấn khởi, sẵn sàng tham gia đi bầu cử. 

Đến thời điểm này, huyện Lâm Bình đã thực hiện niêm yết và phát 23.069 thẻ cử tri, tại 70 khu vực bỏ phiếu. Hoàn thiện việc niên yết danh sách và tiểu sử vắn tắt của 04 người ứng cử đại biểu Quốc hội, 03 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, 49 người ứng cử đại biểu HĐND huyện và 281 người ứng cử đại biểu HĐND xã. Các ứng cử viên đã hoàn thành việc tiếp xúc, gặp gỡ cử tri và vận động bầu cử tại Hội nghị tiếp xúc cử tri và trên các phương tiện thông tin đại chúng. Với đặc thù là một huyện miền núi, trình độ dân trí không đồng đều, chủ yếu là  đồng bào dân tộc thiếu số sinh sống, để tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân hướng về ngày bầu cử 23/5, huyện Lâm Bình đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động với nhiều hình thức với nhiều thứ tiếng như; Kinh, Tày, Mông... để Nhân dân, cử tri nắm được vai trò, ý nghĩa của cuộc bầu cử cũng như việc lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri. Đồng thời, lực lượng công an các xã đã xây dựng các phương án đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại các khu vực bỏ phiếu và phòng chống dịch covid-19. Đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát và sử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an ninh trật tự, quy định về phòng chống dịch Covid-19. 

Công tác tuyên truyền, cổ động gắn với tuần tra, kiểm soát công tác phòng, chống dịch Covid-19, được các địa phương triển khai thực hiện thường xuyên, liên tục 

Hiện nay, việc trang trí, khánh tiết tại các khu vực bỏ phiếu cơ bản hoàn thành đảm bảo mỹ quan. Dọc các trục đường chính của trung tâm, các xã, những cụm cổ động, pa nô, áp phích tuyên truyền bầu cử được treo trang trọng; cử tri và nhận dân các dân tộc trên địa bàn huyện Lâm Bình sẵn sàng tham gia bầu cử,  ra sức thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế xã hội, lập thành tích chào mứng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiềm kỳ 2021 – 2026./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục