Đồng chí Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình kiểm tra về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại các xã trên địa bàn huyện.

Chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, ngày 21/5/2021, đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra về công tác bầu cử tại các xã trên địa bàn huyện.

Qua kiểm tra thực tế tại các xã, đến thời điểm này các tổ bầu cử đã và đang khẩn trương hoàn thành trang trí, khánh tiết địa điểm bỏ phiếu như: Cổng chào, hòm phiếu chính, hòm phiếu phụ, treo băng zôn, khẩu hiệu về bầu cử, niêm yết tiểu sử ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026. Cùng với đó, các điểm bỏ phiếu cũng đã được trang bị đầy đủ vật tư y tế để phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra an toàn. 

Hình ảnh kiểm tra thực tế

 Sau kiểm tra thực tế, đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các xã thực hiện nghiêm túc các văn bản, sự chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh; chủ động xây dựng kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế của địa phương để tổ chức thành công cuộc bầu cử. Tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền bằng mọi hình thức, nhất là những ngày diễn ra bầu cử để người dân hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình tham gia bầu cử với tinh thần trách nhiệm và đạt được tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao nhất; tăng cường nắm bắt, giải quyết kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, các vụ việc phát sinh, dư luận xã hội trong quá trình bầu cử. Tăng cường lãnh đạo đảm bảo công tác an ninh trật tự; theo dõi, rà soát, nắm chắc tình hình cử tri trên địa bàn để cập nhật, bổ sung danh sách cử tri; tăng cường kiểm tra, xử lý những vướng mắc phát sinh, đảm bảo an toàn tuyệt đối để ngày bầu cử diễn ra an toàn, dân chủ, đúng luật, thực sự là ngày hội toàn dân. 

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục