Hỗ trợ gia đình bị sập nhà do mưa bão ở xã Hồng Quang

Nhằm kịp thời động viên, hỗ trợ gia đình khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, vừa qua, lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh và xã hội huyện và lãnh đạo UBND xã Hồng Quang đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Bàn Văn Thuỵ, ở thôn Lung Luông, xã Hồng Quang có nhà gió lốc làm sập hoàn toàn. Đồng thời, huy động các lực lượng tham gia giúp đỡ gia đình khắc phục hậu quả.

Vào khoảng 22 giờ 30 phút, tối 19/4 trên địa bàn xã Hồng Quang có mưa to kèm theo gió giật mạnh làm cho ngôi nhà gỗ của gia đình anh Bàn Văn Thuỵ, ở thôn Lung Luông bị sập hoàn toàn, toàn bộ tài sản trong ngôi nhà đã bị hư hỏng, rất may không có thiệt hại về người. Qua nắm bắt thông tin, lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện đã đến thăm hỏi, động viên trao hỗ trợ gia đình với số tiền 5 triệu đồng để khắc phục khó khăn trước mắt. Đồng thời, hướng dẫn gia đình làm các thủ tục theo quy định để nhận số tiền hỗ trợ 40 triệu đồng từ Nhà nước để làm lại ngôi nhà ở mới. Để giúp gia đình ổn định cuộc sống, gia đình anh Thuỵ cũng đã được nhận số tiền 2 triệu đồng từ nguồn quỹ dự phòng xã Hồng Quang và được bà con trong thôn, dân quân của xã hỗ trợ khắc phục hậu quả, dựng chỗ ở tạm thời.

Lãnh đạo Phòng Lao động TB&XH huyện Lâm Bình trao tiền hỗ trợ cho đình anh Bàn Văn Thụy, bị sập nhà do thiên tai

Theo số liệu báo cáo của UBND xã Hồng Quang, trân mưa to, gió lốc xảy ra tại địa bàn xã vào đêm 19/4 đã làm thiệt hại hoa màu của 20 hộ gia đình, 01 nhà bị sập hoàn toàn, 40 ngôi nhà bị tốc mái, tốc nóc. Ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo xã đã huy động các lực lượng và nhân dân trong xã đến giúp đỡ các gia đình khắc phục những khó khăn trước mắt. Đến nay, các nhà tốc mái, tốc nóc do ảnh hưởng của mưa bão trên địa bàn xã Hồng Quang cơ bản đã được khắc phục.

Thuý Phượng

Tin cùng chuyên mục