Lâm Bình đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm bầu cử

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026 diễn ra thành công, huyện Lâm Bình đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại các địa điểm bỏ phiếu.

Trong ngày 23/5 tới, tại địa điểm bỏ phiếu số 9 thôn Bản Kè, xã Lăng Can sẽ có 497 cử tri tham gia bỏ phiếu, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, đến nay điểm bỏ phiếu này đã được trang bị đầy đủ khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, máy đo thân nhiệt và cử tri được tuyên truyền đầy đủ về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khi đến bỏ phiếu. Bên cạnh đó, các thành viên trong tổ cũng đã được hướng dẫn cách sử dụng hòm phiếu phụ cho cử tri tại khu cách ly tập trung của huyện thực hiện quyền công dân của mình.

Thôn Bản Kè, xã Lăng Can được trang bị đầy đủ khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn

máy đo thân nhiệt để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch

          Tình đến ngày 20/5, huyện Lâm Bình có 23 trường hợp đang được cách ly theo dõi tập trung, 65 người cách ly y tế tại nhà, 446 người tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Để mọi công dân đều được thực hiện quyền, nghĩa vụ bầu cử trong điều kiện dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, khó lường, ngoài hòm phiếu chính Ủy ban bầu cử huyện Lâm Bình cũng đã phát 70 hòm phiếu phụ cho các tổ bầu cử. Cùng với đó, triển khai đồng bộ nhiều biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại các địa điểm bỏ phiếu. Cụ thể, đã thành lập các Tổ y tế để hỗ trợ các điểm bầu cử hướng dẫn cử tri thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, cũng như xử trí kịp thời các tình huống dịch bệnh phát sinh trong thời gian tổ chức bầu cử. Phân công cán bộ, nhân viên y tế trong Đội phản ứng nhanh của huyện sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu.

       

Thành viên trong tổ bầu cử trang trí hòm phiếu phụ

          Với quyết tâm không để phát sinh các tình huống phức tạp ảnh hưởng đến công tác bầu cử, huyện Lâm Bình đã chủ động triển khai các nhiệm vụ, giải pháp sát với tình hình thực tế và tăng tần suất tuyên truyền, thông tin để cử tri nắm được các biện pháp phòng, chống Covid-19. Tin tưởng rằng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 ở huyện vùng cao Lâm Bình sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, thật sự là ngày hội của toàn dân.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục