Thổ Bình sẵn sàng cho ngày hội toàn dân đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Những ngày này Ủy ban bầu cử các xã trên địa bàn huyện Lâm Bình đang khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử. Cử tri ở các thôn bản đã sẵn sàng đi bỏ phiếu bầu để lựa chọn ra những người xứng đáng để bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Khu vực bỏ phiểu số 09, thôn Nà Mỵ đã hoàn thành việc trang trí khánh tiết sẵn sàng đón cho ngày bầu cử

Để ngày bầu cử được diễn ra an toàn, Uỷ ban bầu cử xã Thổ Bình đã chỉ đạo các tổ bầu cử, ban bầu cử khẩn trương trang trí khánh tại các khu vực bỏ phiếu để tạo không khí sôi nổi trong ngày bầu cử. Trong công tác tuyên truyền, các thôn bản còn thường xuyên thông báo, nhắc nhở các hộ gia đình trong thôn vận động cử tri trong thôn chủ động sắp xếp công việc để đi tham gia bầu cử đảm bảo đúng thời gian. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất như, trang trí khu vực bỏ phiếu và công tác vệ sinh đường làng, ngõ xóm đã được thôn bản chuẩn bị rất chu đáo. Không khi của ngày bầu cử ở xã Thổ Bình đang diễn ra rất sôi nổi, nhân dân và cử tri đã sẵn sàng đi tham gia bỏ phiếu để bầu ra những người có đức, có tài đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân vào cơ quan quyền lực Nhà nước từ Trung ương đến địa phượng.

Khu vực bỏ phiếu số 01, thôn Bản Piát

Sắp đến ngày bầu cử, hệ thống loa truyền thanh của xã đã tăng thời lượng phát sóng tuyên truyền những nội dung liên quan đến bầu cử. Ngoài ra, xã còn tăng cường tuyên truyền lưu động đến các thôn bản về những quy định trong công tác bầu cử để người dân hiểu, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của công dân. Xã Thổ Bình có tổng số 4.024 cử tri sẽ tham gia bầu cử tại 10 khu vực bỏ phiếu. Hiện nay, Ủy ban bầu cử của xã đang tập trung kiểm tra công tác chuẩn bị của các tổ bầu cử và hướng dẫn việc trang trí tại các khu vực bỏ phiếu đảm bảo theo đúng quy định. Để đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử, xã đã chỉ đạo lực lượng Công an xã, quân sự xã xây dựng kế hoạch, phương án phòng chống dịch Covid-19 và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn trong thời gian trước, trong và sau bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại các khu vực bỏ phiếu được tổng vệ sinh sạch sẽ và trang trí cờ hoa rực rỡ

Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo, của cấp ủy, chính quyền, Ủy ban bầu cử và các tổ bầu cử, tin tưởng rằng nhân dân và cử tri xã Thổ Bình sẽ thực hiện đầy đủ quyền làm chủ của mình, qua đó lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và nhân dân.

Hà Khánh - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục