Chính sách hậu phương quân đội nhằm tiếp thêm động lực cho chiến sĩ mới thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ

Thực hiện chính sách hậu phương Quân đội trong tình hình mới, đồng thời nhằm động viên, khích lệ tân binh, đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới tại Trung đoàn 752, Sư đoàn 355, Quân khu 2 đã tạo điều kiện cho gia đình, người thân, bạn bè đến thăm chiến sĩ vào ngày nghỉ cuối tuần.

Các buổi gặp mặt, thăm, động viên diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, tạo sự gắn kết giữa gia đình với đơn vị. Điều này là động lực để chiến sĩ mới từng bước trưởng thành trong môi trường quân ngũ, ra sức học tập, rèn luyện, gắn bó với đơn vị, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Từ ngày con trai là chiến sĩ Ma Song Toàn, nhập ngũ vào tháng 2 - 2024, đây là lần đầu tiên chị Ma Thị Huấn, thôn Bản Luông, xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình xuống Trung đoàn 752, Sư đoàn 355, Quân khu 2 thăm con. Vui mừng, phấn khởi là tâm trạng của chị khi thấy con trai mạnh khỏe, trưởng thành hơn rất nhiều, từ tác phong đến cách ứng xử, giao tiếp. Chị Huấn rất yên tâm, tin tưởng khi con mình được học tập, rèn luyện trong môi trường Quân đội. 

Vào ngày nghỉ cuối tuần, nhiều gia đình đến thăm chiến sĩ mới, đây là động lực rất lớn để các chiến sĩ yên tâm thực hiện tốt nhiệm vụ.

Chiến sĩ nhập ngũ năm 2024 đã dần quen với tác phong Quân đội và yên tâm tư tưởng, hào hứng với môi trường mới. Họ đã dần cảm thấy đơn vị không khác gì ngôi nhà chung, không chỉ có tiếng cười sau giờ học tập, huấn luyện, những bữa cơm ấm áp mà còn có sự yêu thương của đồng chí, đồng đội. Ngày nghỉ cuối tuần, được người thân lên thăm là động lực rất lớn để các chiến sĩ yên tâm thực hiện tốt nhiệm vụ. Trên gương mặt, ánh mắt của các chiến sĩ trẻ là niềm vui, phấn khởi.. Binh nhì Phùng Xuân Lâm chia sẻ: Khi người nhà lên thăm, tôi thấy rất vui và vơi đi nỗi nhớ nhà. Đây là động lực cho tôi cố gắng phấn đấu mỗi ngày trong môi trường quân ngũ. 

Để hoạt động thăm hỏi của người thân thực sự có ý nghĩa, đơn vị đã xây dựng nội quy đón tiếp đúng quy định. Chỉ huy đơn vị thường xuyên quán triệt chiến sĩ chấp hành nghiêm kỷ luật và các quy định trong đón tiếp thân nhân.

Việc tổ chức cho thân nhân đến thăm, động viên chiến sĩ mới tại đơn vị vào 2 ngày cuối tuần tạo sự kết nối giữa địa phương, đơn vị và gia đình. Hoạt động này kịp thời động viên, khích lệ các chiến sĩ yên tâm, tích cực rèn luyện, học tập. Đồng thời các gia đình cũng biết được tình hình sức khỏe, kết quả huấn luyện, rèn luyện của con em mình; từ đó nhắc nhở, động viên con em nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Công Đại

Tin cùng chuyên mục