Đảng uỷ xã Minh Quang tổ chức Hội thi “ Bí thư chi bộ giỏi” năm 2023

Ngày 9/8, Đảng uỷ xã Minh Quang đã tổ chức Hội thi “ Bí thư chi bộ giỏi” năm 2023. Dự Hội thi có đồng chí Nguyễn Thế Đồi, Phó Bí thư Huyện uỷ; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện; Lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND và các tổ chức chính trị - xã hội xã Minh Quang, cùng toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn xã đến xem và cổ vũ cho Hội thi.

Đến với Hội thi các thi sinh đã được trao đổi, chia sẻ kỹ năng nghiệp vụ công tác Đảng tại chi bộ

Tham dự Hội thi có 20 thí sinh là các đồng chí Bí thư, Phó bí thư đến từ các chi bộ trực thuộc Đảng uỷ xã. Đồng chí Ma Thị Nhi, thí sinh đại diện cho Chi uỷ Chi bộ thôn Noong Phường, xã Minh Quang tham gia Hội thi chia sẻ: Để chuẩn bị tốt cho các phần thi của mình, cùng với sự quan tâm giúp đỡ của chi uỷ chi bộ và các tổ chức chính trị - xã hội ở thôn, bà đã dành nhiều thời gian, công sức cho các phần thi, nhất là phần thi thuyết trình về nội dung công tác giáo dục chính trị tư tưởng của chi bộ và liên hệ thực tế. Trong quá trình chuẩn bị nhờ được nghiên cứu các tài liệu liên quan đến công tác Đảng, các chỉ thị nghị quyết của Trung ương Đảng, Tỉnh uỷ, Huyện uỷ đã giúp bà trau rồi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống thiết thực xảy ra ở cơ sở. 

Thí sinh thể hiện phần thi thuyết trình tại Hội thi

Đảng bộ xã Minh Quang hiện có 20 chi bộ, trong đó có 14 chi bộ thôn bản, 3 chi bộ trường học, 1 chi bộ công an, 1 chi bộ Trạm y tế và 1 chi bộ HTX. 100% chi bộ đều tham gia Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023. Ban tổ chức Hội thi đã đánh giá cao về sự chuẩn bị chu đáo của các thí sinh dự thi. Qua đó cho thấy các chi bộ, cũng như các thi sinh đã rất quan tâm, phát huy tinh thần trách nhiệm để góp phần tổ chức thành công Hội thị. Thông qua Hội thi không chỉ là dịp để các thí sinh giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức kỹ năng nghiệp vụ công tác Đảng, mà còn là dịp để Đảng uỷ đánh giá đúng chất lượng hoạt động của các chi bộ và đội ngũ Bí thư, Phó Bí thư chi bộ. Từ đó làm cơ sở để có các giải pháp củng cố, cồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác đảng cho đội ngũ cán bộ, Bí thư, Phó Bí thư chi bộ, chi uỷ viên trong thời gian tới, góp phần thực hiện tốt mô hình “ Chi bộ 4 tốt”, “ Đảng bộ cơ sở 4 tốt”. 

Các thi sinh nhận giải và chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức Hội thi

Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi xã Minh Quang đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ và bà con nhân dân đến xem và cổ vũ. Đây chính là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng trong toàn đảng bộ. Hội thi đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cua các uỷ và đội ngũ cán bộ đảng viên về vị trí, vai trò, chức năng nhiệm vụ của chi bộ trong việc tuyên truyền, phố biến đưa nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào thực tiễn cuộc sống, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng đảng ở từng chi bộ, góp phần tăng cường củng cố, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục