Lâm Bình tổ chức Ngày hội sắc màu thổ cẩm và ẩm thực năm 2024

Sáng 29-4, tại thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm, UBND huyện Lâm Bình đã tổ chức Ngày hội sắc màu thổ cẩm và ẩm thực năm 2024. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2024 của huyện Lâm Bình.

Đến dự Ngày hội có đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Mai Đức Thông, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; Lãnh đạo Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Lãnh đạo huyện Lâm Bình có đồng chí Nguyễn Thành Trung, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Thu Hường, Phó Bí thư Huyện uỷ; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện; Lãnh đạo UB MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện; các cơ quan, đơn vị của huyện; Lãnh đạo Đảng uỷ, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cùng đông đảo nhân dân và du khách gần xa.

Đại biểu dự Ngày hội sắc màu thổ cẩm và ẩm thực huyện Lâm Bình 2024

Ngày hội sắc màu thổ cẩm và ẩm thực huyện Lâm Bình thu hút sự tham gia của đông đảo người dân trên địa bàn huyện Lâm Bình với nhiều nội dung phong phú như: Trình diễn, đồng diễn trang phục truyền thống bằng màn nhảy dân vũ với sự tham gia của trên 600 phụ nữ đến từ các xã, thị trân trong toàn huyện. Tái hiện không gian thổ cẩm các dân tộc: Tày, Dao, Mông, Pà Thẻn; trải nghiệm xe sợi, dệt vải, vẽ sáp ong. Tại Ngày hội các gian hàng của các xã, thị trấn tổ chức trưng bày các món ăn truyền thống đặc trưng của các dân tộc: Tày, Dao, Mông, Pà Thẻn; thi quay lợn bản; tổ chức chế biến bánh trứng kiến, nấu rượu truyền thống, giã bánh dày để du khách trải nghiệm. 

Tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày hội sắc màu thổ cẩm, ẩm thực

Phát biểu tại Ngày hội sắc màu thổ cẩm, ẩm thực huyện Lâm Bình năm 2024, đồng chí Lê Thế Đạt, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, trưởng Ban Tổ chức các hoạt động hưởng ứng năm du lịch tỉnh Tuyên Quang tại huyện Lâm Bình nhấn mạnh: Lâm Bình là mảnh đất tươi đẹp, được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam, thắng cảnh với sự đa dạng về văn hóa của 12 dân tộc anh em. Văn hóa của các dân tộc trên địa bàn huyện Lâm Bình vẫn còn giữ nguyên được những nét truyền thống, từ tiếng nói, chữ viết đến trang phục, tín ngưỡng dân gian và các món ăn được chế biến từ những nguyên liệu núi rừng, tốt cho sức khỏe với những gia vị đặc trưng, cách chế biến riêng có để tạo nên hương vị hấp dẫn du khách.

Hơn 600 hội viên phụ nữ tham gia màn đồng diễn dân vũ mặc trang phục truyền thống

Đây là hoạt động nhằm góp phần tôn vinh bản sắc văn hóa, tạo môi trường cho các nghệ nhân giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát triển nghề dệt thổ cẩm truyền thống. Đây cũng là dịp để mỗi nghệ nhân và mỗi cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Lâm Bình quảng bá, giới thiệu với du khách về những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của cộng đồng các dân tộc.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện tham quan gian hàng thổ cẩm của các xã tại ngày hội
Không gian diễn ra hội thi quay lợn bản tại ngày hội

Kim Thoa - Công Đai

Tin cùng chuyên mục