Lâm Bình tổ chức thành công Hội thi “Bí thư chi bộ giỏi” năm 2023

Trong hai ngày 9 và 10 tháng 9, Huyện uỷ Lâm Bình đã tổ chức Hội thi “Bí thư chi bộ giỏi” năm 2023. Dự khai mạc Hội thi có đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Thê Đồi, Phó Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi.

Các đồng chí đại biểu tỉnh và huyện trao cờ lưu niệm cho các thi sinh tham dự hội thi

Tham gia Hội thi có 36 thí sinh thuộc các chi bộ nông thôn và các chi bộ khối cơ quan, đơn vị được các Đảng uỷ cơ sở lựa chọn thông qua các Hội thi cấp cơ sở. Các thí sinh đã lần lượt trải qua 3 phần thi bắt buộc gồm: thi tự giới thiệu bản thân, khái quát về chi bộ, đảng bộ mình đang sinh hoạt; thi thuyết trình theo nội dung đã chuẩn bị trước; thi trả lời câu hỏi nghiệp vụ và trả lời câu hỏi tự luận. Nội dung các phần thi tập trung chủ yếu tìm hiểu các quy định, hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng; các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp ủy cấp trên liên quan trực tiếp đến chi bộ; vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của chi bộ, Bí thư chi bộ; công tác tư tưởng, chính trị, công tác dân vận của chi bộ; việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác lãnh đạo xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh…

Phần thi tự giới thiệu bản thân, khái quát về chi bộ, đảng bộ nơi thí sinh đang sinh hoạt

Qua các phần thi, các thí sinh đã thể hiện sự linh hoạt của các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư chi bộ trong xử lý những tình huống cụ thể trong thực tiễn. Nhiều thí sinh, ngoài thể hiện khả năng hiểu biết còn có những dẫn chứng minh họa phù hợp, lôi cuốn người nghe. Qua đó đã giúp nhiều thí sinh có thêm kinh nghiệm thực tiễn để lãnh đạo chi bộ, cũng như quần chúng nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương cơ sở.

Phần thi trả lời câu hỏi nghiệp vụ và xử lý tình huống

Trong phần thi thuyết trình và trả lời câu hỏi nghiệp vụ, hầu hết các thí sinh trả lời đầy đủ nội dung, đồng thời liên hệ thực tiễn sát với tình hình của địa phương. Đặc biệt, trong phần liên hệ thực tiễn, một số thí sinh đã khéo léo lồng ghép chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả của địa phương mình, đơn vị mình, giúp cho nội dung các phần thi thêm sinh động, phong phú và thuyết phục.

        

Đ/c Nguyễn Thế Đồi, Phó Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi trao giải Ba cho các thí sinh

Với sự chuẩn bị chu đáo, cùng sự tập trung cao, các thí sinh đã bám sát đề cương, trình bày đầy đủ, rõ ràng, đúng quan điểm, đường lối của Đảng; bám sát tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị công tác; các phần thi phần thi được thí sinh vận dụng các kiến thức về công tác Đảng một cách nhuần nhuyễn, logic, diễn đạt rõ ràng, sâu sắc, hấp dẫn, tạo sức lôi cuốn, thu hút, thuyết phục người nghe và nhận được sự đánh giá cao của Ban giám khảo cũng như Ban tổ chức Hội thi.

Đ/c Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao giải Nhì cho các thí sinh

Hội thi là dịp để cấp ủy các cấp đánh giá đúng chất lượng hoạt động của chi bộ và đội ngũ Bí thư chi bộ, làm cơ sở để các cấp ủy đảng có giải pháp củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ và bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác đảng cho Bí thư chi bộ, chi ủy viên và cấp ủy cơ sở; đồng thời phát hiện những cách làm hay, sáng tạo để nhân rộng, gắn với thực hiện mô hình “chi bộ bốn tốt”, “đảng bộ cơ sở bốn tốt”. Qua đó, từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động công tác Đảng trong toàn Đảng bộ huyện Lâm Bình.

Các đồng chí Thường trực Huyện ủy trao giải Nhất cho hai thí sinh xuất sắc nhất hội thi

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 02 giải Nhất, 03 giải Nhì, 05 giải Ba và 26 giải khuyến khích cho các thi sinh dự thi. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 4 giải phụ cho thí sinh có bài thi chuẩn bị công phu nhất; thí sinh có tuổi đời cao nhất; thí sinh có tuổi đảng cao nhất; thí sinh có tuổi đảng ít nhất.

Dưới đây là một số hình ảnh về hội thi

Hà Khánh- Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục