Phúc Sơn thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

Phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phúc Sơn, huyện Lâm Bình đã thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa nhằm bù đắp phần nào những mất mát cho những gia đình chính sách, đồng thời tri ân, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những thế hệ cha anh đã cống hiến xương máu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược và chiến tranh bảo vệ biên giới Tổ quốc, Đảng bộ và nhân dân Phúc Sơn đã động viên hàng trăm ng­ười con ­ưu tú tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu. Toàn xã có 31 liệt sỹ, hơn 20 thương, bệnh binh, nhiều gia đình có công với đất nước.

Để công tác đền ơn đáp nghĩa thực sự mang lại hiệu quả, xã đã tích cực triển khai và thực hiện kịp thời, đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác đền ơn đáp nghĩa đến toàn thể cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã. Đảng ủy, UBND xã thường xuyên quan tâm và chỉ đạo làm tốt công tác thăm hỏi, tặng quà; bảo đảm đời sống cho các đối tượng và gia đình người có công với cách mạng. Trong năm 2023, xã Phúc Sơn đã tổ chức rà soát, hỗ trợ lương thực trong dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão cho các gia đình chính sách và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật, già yếu cô đơn, trẻ em mồ côi với 3.630 kg gạo. Thăm hỏi, tặng quà chúc tết các đối tượng thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng. 

Đoàn viên thanh niên Phúc Sơn tham gia vệ sinh Nhà bia tưởng niện liệt sỹ của xã 

Đó là một trong những nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên mỗi cán bộ, người dân đều nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của công tác đền ơn đáp nghĩa. Đồng thời, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần xây dựng quê hương Phúc Sơn ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh./.  

Kim Thoa - Công Đai

Tin cùng chuyên mục