Tấm gương Cựu Chiến binh điển hình trong phát triển kinh tế

Bằng ý chí và nghị lực của người lính, không chịu khuất phục trước khó khăn, gian khổ, Cựu chiến binh Ma Văn Tám ở thôn Nà Chúc, xã Hồng Quang đã trở thành một tấm gương điển hình về Cựu Chiến binh làm kinh tế giỏi.

Cựu chiến binh Ma Văn Tám chăm sóc vườn cam của gia đình.

Tháng 06 năm 1986, sau khi xuất ngũ trở về, với mong muốn làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, ông Tám đã mạnh dạn chuyển đổi đất vườn của gia đình sang phát triển kinh tế trồng 2ha cây cam, qua đó giúp gia đình có thêm nguồn thu ổn định và vươn lên làm giàu cho gia đình. Ông chia sẻ: “Những năm mới bắt đầu làm kinh tế, gặp rất nhiều khó khăn về vốn, kinh nghiệm, đầu ra cho các sản phẩm. Có thời điểm ông cảm thấy chùn bước trước khó khăn, đặc biệt về sức khỏe, nhưng rồi được sự động viên của người thân, gia đình, đồng đội, nên ông lại tiếp tục cố gắng vượt khó, vươn lên”. 

Cựu chiến binh Ma Văn Tám (bên trái) chia sẻ kinh nghiệm trồng lá giang cho các hội viên Cựu chiến binh trong xã

Với phẩm chất bộ đội cụ Hồ, không dừng lại ở đó ông Tám đã vay 50 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lâm Bình để tận dụng nguồn đất vốn có của gia đình trồng thêm 3ha cây lá giang, trồng rừng để tăng thêm thu nhập cho gia đình. Hiện nay, với mô hình kinh tế trồng rừng của gia đình ông, trừ chi phí đã mang lại thu nhập trên 100 triệu đồng/năm. Không chỉ làm giàu cho gia đình, ông còn tích cực tham gia các hoạt động do tổ chức hội Cựu Chiến binh của thôn, của xã, phát động. Chia sẻ kinh nghiệm sản xuất và vận động các hội viên tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa để phát triển kinh tế gia đình. Nói về ông Tám, đồng chí Ma Công Mẫn - Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh xã Hồng Quang cho biết: “Cựu chiến binh Ma Văn Tám là tấm gương điển hình tiêu biểu trong phong trào phát triển kinh tế của Hội Cựu chiến binh xã. Bằng sự nỗ lực vươn lên, tích cực tìm tòi, học hỏi cùng sự năng động, dám nghĩ, dám làm; hiện nay, ông đã xây dựng thành công mô hình kinh tế trồng rừng, vươn lên ổn định cuộc sống và làm giàu chính đáng”. 

Với những kết quả đạt được, ông Ma Văn Tám đã được các cấp, các ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen, chứng nhận là hội viên sản xuất kinh doanh giỏi. Ông xứng đáng là tấm gương sáng để bà con nhân dân trong thôn, trong xã học tập và làm theo.

Công Đại

Tin cùng chuyên mục