Trường Tiểu học Thượng Lâm tổ chức hoạt động ngoại khóa Giao lưu chọn học sinh giỏi cấp trường năm học 2020-2021

Nhằm phát hiện và bồi dưỡng học sinh năng khiếu, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của các nhà trường, đồng thời nhằm động viên, khuyến khích học sinh học tập làm chủ tri thức, tăng tính chủ động, sáng tạo trong học tập. Vừa qua, Trường Tiểu học Thượng Lâm đã tổ chức chương trình ngoại khóa Giao lưu chọn học sinh giỏi cấp trường năm học 2020-2021.

Trong chương trình ngoại khóa Giao lưu chọn học sinh giỏi cấp trường năm học 2020-2021, nhà trường đã tổ chức 3 cuộc thi gồm: thi giao lưu Olympic Toán, Tiếng việt, Tiếng anh; phần thi vẽ tranh với chủ đề “Sắc màu tuổi thơ” và phần giao lưu “Tiếng hát tuổi thơ”. Trong phần Giao lưu “Sắc màu tuổi thơ” với phần thi vẽ tranh: Mỗi lớp tham gia 01 nhóm gồm 4 em học sinh. Trong thời 60 phút các đội thi vè một bức tranh về cảnh đẹp quê hương đất nước, bản sắc văn hóa, dân tộc, sau đó các nhóm cử thành viên thi thuyết trình, giới thiệu về bức tranh của nhóm và nêu được thông điệp và ý nghĩ của tranh. Ở phần giao lưu “Tiếng hát tuổi thơ”, mỗi lớp tham gia 01 tiết mục văn nghệ, vơi nội dung ca ngợi quê hương đất nước, Đảng, Bác Hồ, Thầy cô và mái trường… các em đã làm cho không khí của buổi ngoại khóa thêm phần sôi nổi, bổ ích. Còn đối với phần giao lưu Olympic Toán, Tiếng việt, Tiếng anh, đây là phần thi dành cho các em học sinh khối lớp 5. Với hình thức, Giao lưu “Rung chuông vàng” thi theo khối. Các em đã được trải qua những giờ phút thi đấu căng thẳng, cân tài cân sức giữa các thí sinh đã để lại nhiều cung bậc cảm xúc cho cả người chơi và người cổ vũ.

Thông qua hoạt động ngoại khóa Giao lưu giữa các lợp trong nhà trường đã góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi cho các em học sinh, đồng thời là dịp để nhà trường  phát hiện các em học sinh có năng khiếu để tổ chức tuyển chọn và bồi dưỡng cho học sinh các đội tuyển để tham dự các kỳ thi ở cấp cao hơn. Qua đây, nhà trường sẽ ưu tiên bố trí giáo viên và các điều kiện khác để tổ chức tốt công tác bồi dưỡng chuẩn bị tham gia thi chọn học sinh giỏi các cấp. Đây là một trong những nội dung không thể thiếu trong chương trình giảng dạy của các trường tiểu học. Tham gia các hoạt động ngoại khóa không chỉ giúp các em tăng cường sức khỏe, giải tỏa mệt mỏi sau những giờ học căng thẳng mà còn là cơ hội để các em phát triển các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi ngoại khóa do trường Tiểu học Thượng Lâm tổ chức

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục