Lâm Bình công bố Quyết định thành lập Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú TH và THCS Hồng Quang

Chiều ngày 28/12, Lãnh đạo cơ quan Tổ chức - Nội vụ, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện đã công bố Quyết định số 384/QĐ-UBND, ngày 25/ 12/ 2020 của UBND huyện Lâm Bình về việc thành lập Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú TH và THCS Hồng Quang, trên cơ sở sáp nhập 2 Trường TH Hồng Quang và Trường PTDTBT THCS Hồng Quang, kể từ ngày 1/1/ 2021.

Cơ cấu tổ chức Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú TH và THCS Hồng Quang gồm có 1 Hiệu trưởng và không quá 2 Phó Hiệu trưởng, với 10 tổ chuyên môn, nghiệp vụ. Trước mắt năm học 2020 - 2021, chuyển nguyên trạng số lượng người làm việc của Trường TH Hồng Quang và Trường PTDTBT THCS Hồng Quang sang Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú TH và THCS Hồng Quang. Nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức giảng dạy, học tập, quản lý học sinh và các hoạt động giáo dục khác theo mục tiêu, chương trình giáo dục dành cho bậc tiểu học và bậc THCS do Bộ GD&ĐT ban hành và thực hiện các quy định khác về chế độ, chính sách đối với giáo viên, nhân viên, học sinh của loại hình Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú theo quy định của pháp luật. Sau sáp nhập Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú TH và THCS Hồng Quang có tổng số 44 cán bộ quản lý, giáo viên và 620 học sinh. Đây là trường liên cấp thứ hai trên địa bàn huyện thực hiện sáp nhập sau Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú TH và THCS Xuân Lập.

Quang cảnh Lễ công bố Quyết định

Lãnh đạo Cơ quan Tổ chức - Nội vụ huyện và lãnh đạo Phòng GD&DDT huyện Lâm Bình trao quyết định thành lập trường PTDTBT TH &THCS Hồng Quang cho lãnh đạo nhà trường

Là đơn vị trường học có 96,8% học sinh dân tộc thiểu số nên việc thành lập Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú TH và THCS Hồng Quang sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho con em các dân tộc cư trú trên địa bàn xã được thụ hưởng các chính sách ưu tiên của Đảng và Nhà nước, phù hợp với thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, tạo nguồn tuyển sinh vào các Trường THPT huyện, Nội trú tỉnh và Trung ương. Đặc biệt là tạo điều kiện thuận lợi để học sinh trong độ tuổi được đến trường, khắc phục tình trạng học sinh bỏ học, đi học không chuyên cần. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, xóa bỏ khoảng cách phát triển kinh tế, văn hóa giữa các xã trong huyện nói riêng và tỉnh Tuyên Quang nói chung.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục