Trường Mầm Non Xuân Lập chủ động phòng, chống rét cho trẻ

Trong những ngày này, do ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh tăng cường, nền nhiệt độ xuống thấp, thời tiết trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình lạnh và rét buốt. Đặc biệt tại các xã vùng sâu, vùng xa như Xuân Lập thời tiết rét đậm, rét hại, ảnh hưởng lớn đến việc học tập của thầy, cô giáo và các em học sinh.

Có mặt tại lớp nhà trẻ 24 đến 36 tháng tuổi, tại điểm trường chính của trường Mầm Non Xuân Lập. Để đảm bảo giữ ấm cho trẻ, đội ngũ giáo viên chủ nhiêm lớp đã phối hợp với phụ huynh học sinh thực hiện xã hội hóa, trang bị xốp lót nền, chăn ấm, giường ngủ, nước ấm...phục vụ cho trẻ. Do đó từ đầu mùa đông đến nay sĩ số duy trì hàng ngày của lớp luôn đạt trên 95%. 

Năm học 2020 - 2021 trường Mầm Non Xuân Lập có 227 trẻ. Ngay từ những ngày đầu mùa đông, trước tình hình thời tiết diễn biến bất thường, Trường Mầm Non Xuân Lập đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống rét cho trẻ. Huy động phụ huynh học sinh, các tổ chức chính trị xã hội, các nhà hảo tâm tài trợ trên 50 giường ngủ, chăm ấm, thảm xốp lót nền. Do vậy, các lớp học đều được trải bị đầy đủ thảm xốp, chăn đệm ấm... bình ủ nước nóng. Bên cạnh đó, nhà trường cũng chủ động điều chỉnh thời gian đón trẻ muộn hơn trong những ngày rét đậm, rét hại để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe trẻ. Việc tổ chức các hoạt động ngoài trời cũng được điều chính phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, nếu thời tiết lạnh giá, mưa không cho trẻ ra sân mà chỉ hoạt động nhẹ nhàng trong lớp. Trong những ngày rét đậm, rét hại như hiện này, tỷ lệ chuyên cần của nhà trường đều đạt từ 95% trở lên, riêng các lớp 5 tuổi đạt 100%. 

Trẻ được mặc ấm, lớp học có xốp lót nền 

Với sự chủ động của phụ huynh học sinh và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ giáo viên Trường Mầm Non Xuân Lập, hầu hết các em học sinh đều được giữ ấm và đảm bảo sức khỏe khi tới trường, mọi hoạt động học tập, giảng dạy được duy trì. Các giải pháp được triển khai đồng bộ đã góp phần duy trì sĩ số học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục, đây là những điều kiện quan trọng nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2020 – 2021./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục