Nghị lực vượt khó của học sinh người Mông

Sinh ra và lớn lên giữa bao la của núi rừng vùng cao, nhiều học sinh dân tộc thiểu số với ước mơ thay đổi cuộc sống đã nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập. Cũng như bao bạn nhỏ khác, em Giàng Phạm Bảo Vy, học sinh lớp 7A, Trường PTDT Nội trú THCS Lâm Bình, huyện Lâm Bình, luôn cố gắng học tập, đối với em, hoàn cảnh khó khăn của gia đình chưa bao giờ làm với đi nỗ lực vượt khó học tập với niềm tin duy nhất, đó là “một tương lai tươi sáng hơn”

Sinh ra với sự thiếu thốn về vật vất, Vy còn thiếu thốn cả về tinh thần, bố mẹ em sớm ly hôn khi em gần 10 tuổi, từ đó em sống chung cùng ông bà ngoại, cuộc sống của Vy bước sang 1 trang mới, tự lập và trưởng thành hơn. Sớm ý thức được hoàn cảnh của mình, ngay từ những năm học tiểu học, em đã biết đỡ đần công việc nhà giúp ông bà ngoại. Ngôi trường nuôi ước mơ mỗi ngày đến lớp của bao bạn nhỏ vùng cao, trong đó có Vy Đặc biệt, để không phụ lòng của ông bà, Vy luôn cố gắng vươn lên học tập tốt. Ở lớp, em luôn chú ý nghe giảng, chăm chỉ, trao đổi với các bạn hoặc nhờ thầy cô giải thích thêm những bài học nào chưa hiểu, vậy nên nhiều năm liền em đều đạt học sinh giỏi.

 

 Em Giàng Phạm Bảo Vy (Phải) Trao đổi bài cùng bạn ở trên lớp

Với cách sống hòa nhã, thân thiện, em được nhiều bạn bè, thầy cô ở trường tin yêu, quý mến. Em Giàng Phạm Bảo Vy là cô học trò nghèo nhưng đầy nghị lực em là tấm gương tiêu biểu về tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng em đã rất nỗ lực học tập và tham gia tích cực các phong trào của trường, của lớp.


 Em Giàng Phạm Bảo Vy  đỡ đần công việc nhà giúp bà ngoại

Sự chăm chỉ, miệt mài và ý chí, nỗ lực vượt qua hoàn cảnh, Vy chính là tấm gương học sinh dân tộc thiểu số vươn lên trong học tập. Với cô học trò người dân tộc Mông này, học chính là cách để đền đáp những yêu thương, kỳ vọng của ông bà và cũng vì tương lai của chính mình.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục