Lâm Bình xây dựng các phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước, trong và sau kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp. Các Trường THPT trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đã xây dựng các phương án phòng chống dịch bệnh covid-19 trước, trong và sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Em Ma Thanh Tùng, học sinh lớp 12C1 Trường THPT Lâm Bình chia sẻ: Để chủ động phòng chống dịch Covid-19 em đã cài đặt ứng dụng Bluzon trên điện thoại thông minh , thực hiện quét mã QR – Code khai báo y tế điện tử, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang khi đến trường, đến lớp ôn luyện.

Em Ma Thanh Tùng  quét mã QR – Code khai báo y tế trước khi vào lớp

Việc quét mã QR- CODE khai báo y tế tại cổng trường, trước mỗi phòng học đã được Trường THPT Lâm Bình thực hiện trong nhiều ngày qua. Nhà trường cũng yêu cầu 100% cán bộ giáo viên, học sinh lớp 12 cài đặt ứng dụng Bluzon, NcoVi, ....và yêu cầu giáo viên, học sinh, người đến liên hệ công việc phải quét mã QR- CODE khai báo y tế trước khi vào trường. Thường xuyên tổ chức vệ sinh, phun thuốc tiêu độc khử trùng khuôn viên trường, lớp học. Đồng thời, nhà trường cũng đã xây dựng các phương án đảm sức khỏe cho các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, huyện Lâm Bình có trên 180 thi sinh dự thi tại 02 điểm Trường THPT Thượng Lâm và Trường THPT Lâm Bình. Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 diễn ra an toàn, các điểm thi trên địa bàn huyện Lâm Bình đã xây dựng các phương án, kịch bản, các điều kiện thiết yếu, phương tiện, sẵn sàng ứng phó trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp theo hướng dẫn có Bộ giáo dục. Phối hợp với các cơ quan chức năng theo dõi, phân loại đối tượng học sinh trong diện F0, F1, F2. Trong đó thí sinh diện F0 không thể dự thi sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp như quy định. Thí sinh F1, F2 sẽ được tổ chức thi ở phòng thi, điểm thi riêng, trong điều kiện đảm bảo các giải pháp cách ly theo khuyến cáo của y tế. Đồng thời, thường xuyên vệ sinh, phun thuốc  khử khuẩn trường, lớp học;  chuẩn bị trang thiết bị, vật tư phục vụ cho kỳ thi.

Các biện pháp phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm túc

Với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế phòng chống dịch bệnh Covid-19 trước, trong và sau kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 trên địa bàn huyện Lâm Bình sẽ diễn ra đúng quy chế, an toàn, thành công./.

Kim Thoa - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục